Bác sĩ xác nhận đã chết, cụ ông tỉnh dậy nói 'đang chợp mắt ngủ trưa’

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/11/2018 15:05 GMT+7

Bác sĩ đến kiểm tra và xác nhận cụ ông Budh Ram, 95 tuổi, ở Ấn Độ đã chết. Khi gia đình đang làm nghi thức tang lễ thì cụ bỗng tỉnh dậy và nói mình chỉ ‘chợp mắt’ ngủ trưa một chút.

Cụ Budh Ram sống ở vùng Bhaktanwalan Ki Dhani thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ. Người nhà phát hiện cụ bất tỉnh vào trưa ngày 3.11 sau khi than phiền bị đau ngực, theo The Times of India.
Khi gia đình phát hiện cụ Budh, họ đã gọi ngay cho bác sĩ. Bác sĩ đến kiểm tra và xác nhận cụ ông đã chết. Gia định sau đó đã liên lạc với họ hàng và bạn bè để thông báo tin buồn. Họ cũng tìm thấy cúng làm các nghi thức tang lễ.
Con cháu cụ Budh đã thực hiện nghi thức cạo đầu người chết theo truyền thống, rồi tắm cho ông lần cuối theo đúng phong tục. Nhưng khi nước lạnh chạm vào người Budh, ông cụ đã tỉnh dậy.
“Thầy cúng bắt đầu nghi lễ và thợ cắt tóc đã cạo đầu những người đàn ông trong gia đình. Chúng tôi cũng sắp tắm sạch cơ thể theo phong tục trước đám tang”, ông Balu Ram, con cả của cụ Budh nói với The Times of India.
Nhưng khi mọi người bắt đầu tưới nước lạnh lên cơ thể cụ Budh, cụ bắt đầu run. Mọi người lúc đó đều bị sốc. Họ đưa cụ lên giường. Trước sự sửng sốt của mọi người, cụ Budh bắt đầu đứng dậy và nói chuyện, theo Oddity Central.
“Ông ấy bắt đầu thở và ngồi dậy trên giường ngay sau đó. Khi con cháu hỏi, ông nói mình bị đau ngực và quyết định đi ngủ. Chuyện này thực sự quá kỳ lạ”, ông Balu nói.
Gia đình hết sức vui mừng vì sắp được đón dịp Diwali, lễ hội quan trọng trong văn hóa Ấn Độ giáo, vào đấu tháng 11 vô cùng đáng nhớ. Họ mừng vì không phải mất đi người thân và cũng mừng vì nếu cụ Budh mất, cả gia đình sẽ không thể ăn mừng lễ Diwali, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.