Bác sĩ xác nhận 'đã chết', chuẩn bị tang lễ bỗng phát hiện bệnh nhân 'còn sống'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/07/2019 16:18 GMT+7

Một bệnh viện tư nhân ở Ấn Độ xác nhận bệnh nhân 20 tuổi đã chết. Thi thể anh được đưa về nhà. Nhưng khi chuẩn bị đám tang rồi mang đi chôn thì phát hiện anh còn sống.

Câu chuyện khác thường này xảy ra ở thành phố thành phố Lucknow, Ấn Độ. Anh Mohammad Furqan (20 tuổi) bị tai nạn và được đưa đến bệnh viện vào ngày 21.6, theo Oddity Central.
Furqan nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Việc chữa trị đắt đỏ khiến gia đình anh không còn tiền để trang trải. Họ đã chi trả số tiền lên đến 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng). Bác sĩ bệnh viện sau đó xác nhận anh Furqan đã chết.
Gia đình mang xác anh về nhà và bắt đầu chuẩn bị tang lễ. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là khi xe cứu thương mang thi thể Furqan về nhà, anh trai của anh là anh Mohammed Irfan phát hiện tay chân em mình vẫn còn cử động được. Anh Irfan đã rất sốc.
Anh Irfan ngay lập tức báo với mọi người trong gia đình những gì mình vừa thấy. Họ lập tức được đưa Furqan đến một bệnh viện khác để kiểm tra.
Tại đây, bác sĩ phát hiện anh Furqan vẫn còn sống.
“Thật kinh khủng, gia đình chuẩn bị chôn cất thì một vài người trong chúng tôi đã cùng thấy tay chân em tôi động đậy”, ông Irfan kể lại.
“Chúng tôi ngay lập tức đưa Furqan đến Bệnh viện Ram Manohar Lohia. Bác sĩ nói là cậu ấy vẫn còn sống và dùng máy thở để hỗ trợ sự sống”, ông nói thêm.
Hiện vẫn còn nhiều nghi vấn về vụ việc. Bệnh viện tư nhân đầu tiên khẳng định anh Furqan đã chết.
Trong khi đó, bác sĩ tại Bệnh viện Ram Manohar Lohia cho biết dù bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch nhưng chắc chắn còn sống. Mạch của anh vẫn có, huyết áp và phản xạ tay chân vẫn còn.
Vụ việc kỳ lạ này đã thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của dư luận Ấn Độ. Chính quyền địa phương đã mở cuộc điều tra để làm rõ các nghi vấn, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.