Bác sĩ vợ vắng nhà, y sĩ chồng khám, tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong

Gia Bách
Gia Bách
27/07/2018 00:09 GMT+7

Vợ là bác sĩ vắng nhà, chồng là y sĩ tiếp nhận, thăm khám, tiêm thuốc cho bệnh nhân, hơn 20 giờ sau bệnh nhân tử vong...

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Phòng Y tế huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa có báo cáo liên quan đến cơ sở khám chữa bệnh ngoại khoa của bác sĩ L.H.T (ngụ thị trấn Trần Văn Thời).

Trước thông tin về cái chết của ông B.V.L (40 tuổi, không rõ quê quán) sau khi đến khám, tiêm thuốc và uống thuốc tại phòng khám của bác sĩ T., Phòng Y tế huyện Trần Văn Thời đã thành lập đoàn xác minh.

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Trần Văn Thời, đoàn xác minh đề nghị tạm ngưng hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh ngoại khoa của bác sĩ T. trong thời gian 7 ngày. Đồng thời tạm giữ giấy chứng nhận hành nghề và giấy phép hoạt động 7 ngày.

Báo cáo cũng nêu, vào lúc 11 giờ ngày 21.7, chồng của bác sĩ T. là y sĩ V.C.K, có tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng đau bụng dữ dội. Thời điểm tiếp nhận bệnh nhân L., bác sĩ T. không có mặt ở tại cơ sở, nhưng y sĩ vẫn thăm khám, tiêm và cho thuốc uống bệnh nhân uống. Đến 7 giờ ngày 22.7, thì mọi người phát hiện bệnh nhân tử vong.

Y sĩ K. trình bày với tổ xác minh là mình có khuyên người nhà đưa bệnh nhân đi nhập viện, nhưng người nhà nói không có tiền và năn nỉ y sĩ tiêm thuốc. Vì thương tình nên y sĩ đã làm theo yêu cầu của bệnh nhân.

Việc y sĩ tiếp nhận bệnh nhân không có bác sĩ T. ở cơ sở mà vẫn thăm khám, tiêm và cho thuốc uống là sai với quy định vì y sĩ K. không có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 20.7, Nguyễn Tuấn Liêm (33 tuổi, cư ngụ khóm 7, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) dẫn ông L. đến nhà Nguyễn Chí Nguyện (29 tuổi, ngụ cùng địa phương) nhờ anh Nguyện tìm tàu cá cho L. làm thuê.

Đền chiều 21.7, tại nhà Nguyện, mọi người phát hiện ông L. có dấu hiệu sức khỏe bất thường nên đưa đi đến nhà một bác sĩ khám. Tại phòng khám, ông L. được thăm khám, tiêm thuốc, uống thuốc. Nhưng đến khoảng 7 giờ ngày 22.7, mọi người phát hiện ông L. đã tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.