Bác sĩ tiết lộ điều bất ngờ từ những chấm đen ở lỗ mũi cậu bé

Thiên Lan
Thiên Lan
21/06/2019 10:36 GMT+7

Meghan Budden, một người mẹ ở Hoboken, New Jersey (Mỹ), muốn tạo ra một môi trường thư giãn cho bản thân và cậu con trai bé bỏng James tại nhà.

Cô đã thắp hai cây nến lớn, thơm và sau đó tiếp tục làm công việc hằng ngày. Cô không biết những gì đang phát tán trong không khí xung quanh hai mẹ con.
Sáng hôm sau, Meghan nhận thấy một vài chấm đen kỳ lạ trong mũi cô.
Nhưng không chỉ có vậy. Chồng cô cho con ăn, cũng thấy bên trong mũi bé toàn màu đen, theo The Epoch Times.
Ngay cả sau khi ngoáy mũi cho bé và sử dụng dung dịch nước muối loãng để làm sạch mũi, một số chất màu đen vẫn còn.
Meghan hốt hoảng đưa James đến bác sĩ. Cô té ngữa trước kết luận của bác sĩ: những cây nến thơm mà người mẹ tốt bụng đã đốt cháy trong 6 - 7 giờ chính là thủ phạm.
Chúng tôi đã được học từ sớm ngay khi còn đi học, rằng phải để ý đến ngọn lửa đang cháy. Đó là lẽ thường, cô nói.
Nhưng ngoài việc là mối nguy hiểm hỏa hoạn, hóa ra còn có một mối nguy hiểm tiềm ẩn trong ngọn nến trông có vẻ ngây thơ ấy. Đó là lý do cần phải có nhãn cảnh báo in trên sản phẩm.
Tôi đã tìm đọc lại nhãn hướng dẫn sử dụng in trên cây nến, Meghan tiếp tục nói: “Đừng đốt quá 3 giờ”. Đây không phải là gợi ý, mà là lời cảnh báo. Đốt quá mức tạo ra muội đen, có thể nhanh chóng làm ô nhiễm không khí. Trong môi trường như nhà đóng kín cửa, điều này có thể gây hại nghiêm trọng.
Chuyên gia tai mũi họng người Mỹ, bác sĩ Lisa Liberatore nói rằng đây là một lỗi phổ biến. Lúc nào cô cũng có bệnh nhân đến khám vì lí do này, cô chia sẻ.
Hít phải các hạt bồ hóng nhỏ có thể dẫn đến bệnh tim mạch, hen suyễn, viêm phế quản và các rối loạn hô hấp khác.
Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe Cashins & Associates, hằng năm có khoảng 20.000 người chết ở Mỹ do hậu quả trực tiếp của việc tiếp xúc với các hạt bồ hóng.
Trang TipHero lưu ý rằng không nhất thiết phải cấm thắp nến thơm trong nhà, nhưng điều quan trọng là phải chú ý tốt hơn.
Luôn luôn mua nến chất lượng cao từ nguồn có uy tín, và không bao giờ để nến cháy quá 2 - 3 giờ một lần để ngăn chúng lan rộng muội than. Các muội than không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Các thủ thuật hay khác là cắt ngắn bớt bấc nến, chỉ giữ lại khoảng 3 milimet phía trên sáp và không bao giờ thắp nến trong khu vực có gió lùa. Nếu bạn thấy bồ hóng bám trên cây nến, hãy thổi tắt nến ngay lập tức.
Meghan cho các phóng viên của CBS New York biết cô và bé đã ổn sau phát hiện đáng báo động này.
Tuy nhiên, người mẹ nhạy cảm tuyên bố sẽ chú ý hơn đến nhãn nến trong tương lai.
Cô kêu gọi những người khác hãy thận trọng.
Chúng ta không thể biết tất cả mọi thứ, vì vậy luôn luôn đọc nhãn hướng dẫn sử dụng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.