Bác sĩ ơi: Viêm âm đạo là gì?

03/05/2017 20:01 GMT+7

Thưa bác sĩ, em đi khám phụ khoa và đuợc chẩn đoán bị viêm âm đạo. Bác sĩ kê toa cho thuốc đặt.

Em đã đặt hết thuốc, cảm thấy có đỡ chút ít. Sau đó vài ngày, em có quan hệ, sau khi quan hệ xong, thấy cửa mình bị ngứa và ra khí hư màu đục như nuớc gạo. Như vậy có phải em bị viêm âm đạo trở lại? (tuyeny2ztt…@gmail.com).
Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Phương Mai - Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Quốc tế Phụ sản Sài Gòn:
Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm của dịch tiết âm đạo được biểu hiện bằng huyết trắng nhiều, màu vàng, xanh, kèm theo các dấu hiệu ngứa, rát, đỏ âm đạo và âm hộ, tiểu đau, quan hệ đau. Nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm âm đạo là do nhiễm nấm, vi khuẩn và trùng roi. Môi trường âm đạo bình thường có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh do có tính a xít và các loại vi khuẩn có lợi thường trú trong đó. Vì lý do nào đấy, môi trường âm đạo thay đổi hoặc các loại vi khuẩn có lợi trong âm đạo đột nhiên bị suy giảm và các tác nhân gây bệnh sẽ lợi dụng cơ hội này phát triển và xâm nhập vào âm đạo.
Sau khi quan hệ xong, nếu thấy cửa mình bị ngứa và ra khí hư màu đục như nước gạo chứng tỏ bạn đã bị viêm nhiễm âm đạo. Hơn nữa, tinh dịch có tính kiềm nên lại càng tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh có sẵn. Do đó, bạn nên đi khám phụ khoa, làm các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tác nhân gây viêm âm đạo như soi tươi, nhuộm gram để có thể điều trị hết bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát.

tin liên quan

Tôi bị vậy... liệu có bình thường?
Mặc dù các công cụ tìm kiếm trên internet không thể thay thế cho một bác sĩ, nhưng đôi khi nó lại rất hữu ích đối với chúng ta, nhất là trong trường hợp 'không biết tỏ bày cùng ai'. 

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.