Bác sĩ ơi: Rong kinh là gì ?

09/04/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Bác sĩ ơi, cho em hỏi rong kinh là gì, tại sao bị rong kinh và cách chữa trị bệnh này như thế nào?

(TNO) Bác sĩ ơi, cho em hỏi rong kinh là gì, tại sao bị rong kinh và cách chữa trị bệnh này như thế nào? (Thanh Nga, quận Tân Bình, TP.HCM)

- Theo TS. BS Tô Mai Xuân Hồng, giảng viên Bộ môn phụ sản, Đại học Y Dược TPHCM: Rong kinh (menometrorrhagia) là tình trạng ra huyết kéo dài hơn thời gian hành kinh bình thường của người phụ nữ. Thời gian hành kinh trung bình ở phụ nữ từ 3-10 ngày.
Rong kinh là một dạng biểu hiện nằm trong nhóm xuất huyết tử cung bất thường và có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, đồng thời các nguyên nhân gây rong kinh cũng thay đổi tùy theo nhóm tuổi của người phụ nữ (bao gồm nhóm tuổi thiếu niên, nhóm tuổi sinh sản, nhóm tuổi tiền mãn kinh và nhóm tuổi mãn kinh).
Một cách khái quát, tình trạng rong kinh có thể là biểu hiện của một số bệnh bao gồm bệnh lý về máu (rối loạn chức năng đông cầm máu), bệnh lý ở buồng trứng (u buồng trứng), bệnh lý ở tử cung (u xơ cơ tử cung, polyps lòng tử cung, viêm nội mạc tử cung..), hoặc rong kinh do chu kỳ không rụng trứng (stress, buồng trứng đa nang...).
Chính vì thế, khi bị rong kinh, chị em phụ nữ cần đến khám ở các cơ sở phụ khoa để được bác sĩ phụ khoa thăm khám và làm một số xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân cụ thể gây ra rong kinh, từ đó mới có kế hoạch chi tiết để điều trị hiệu quả tình trạng rong kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.