Bác sĩ ơi: Mắt thường đổ ghèn, vì sao?

05/05/2017 11:01 GMT+7

Mắt tôi thường đổ ghèn, nhất là khi đi dưới trời nắng tình trạng này càng nghiêm trọng hơn. Xin bác sĩ cho tôi biết vì sao? Có cần phải điều trị? Và điều trị như thế nào? (zuki_nltd44…@gmail.com).

PGS.TS.BS Trần Hải Yến - nguyên Phó giám độc Bệnh viện Mắt TP.HCM:
Mắt ra nhiều ghèn thường trong các trường hợp có viêm nhiễm ở mắt, với các triệu chứng kèm theo như đỏ mắt, đau rát, chảy nước mắt, giảm thị lực… Nếu có các vấn đề này, điều cần thiết là bạn nên đến trung tâm nhãn khoa để được khám và điều trị thích hợp.
Trong trường hợp mắt chỉ ra ghèn đơn thuần, không kèm theo các triệu chứng khác, không có các bệnh lý về mắt sau khi đã được khám với bác sĩ nhãn khoa, có thể việc ra ghèn là do sinh lý nhằm loại bỏ bụi bám vào mắt từ môi trường bên ngoài.
Để hạn chế mắt ra ghèn, trong trường hợp này bạn cần đeo kính bảo hộ nếu môi trường lao động nhiều bụi, mang kính bảo vệ mắt khi đi ra ngoài và thường xuyên rửa mắt bằng dung dịch nước muối nhỏ mắt sinh lý...

tin liên quan

Nên hay không nên cắt amidan cho trẻ?
Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM trong số trẻ đến khám viêm đường hô hấp trên, có đến 30% trẻ được chẩn đoán viêm VA hoặc amidan.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.