Bác sĩ ơi: Làm sao chữa mắt lác ?

13/06/2015 05:17 GMT+7

(TNTS) Mắt em từ nhỏ đã bị lác, em xin hỏi có phương pháp nào chữa trị được tật này không? (cao_ngoc...83@gmail.com)

(TNTS)Mắt em từ nhỏ đã bị lác, em xin hỏi có phương pháp nào chữa trị được tật này không?(cao_ngoc...83@gmail.com)

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Hải Yến - Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM
Lác hay còn gọi là lé là bệnh lý ở mắt do sai trục thị giác. Mắt bạn từ nhỏ đã bị lác, tuy nhiên cần xác định lác mắt là do bẩm sinh (dưới 6 tháng tuổi) hay mắc phải do các nguyên nhân khác... Điều tri lác mắt có 2 mục đích chính là cải thiện chức năng thị giác 2 mắt và thẩm mỹ. Tùy theo tình trạng mỗi bệnh nhân mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Bác sĩ sẽ điều trị các yếu tố khúc xạ, nhược thị hay phẫu thuật để phục hồi và duy trì chức năng thị giác. Tuy nhiên với lác ở người lớn thường chức năng thị giác không thể cải thiện nên chỉ điều trị với mục đích thẩm mỹ bằng phẫu thuật chỉnh lác.
Tôi làm xét nghiệm và nhận kết quả men gan cao gấp 3 lần mức bình thường, vậy có nguy hiểm không? Cách phòng ngừa ra sao và điều trị như thế nào cho hiệu quả? (tran_trongki...@yahoo.com)
Thạc sĩ, bác sĩ Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM:
Việc đầu tiên bạn cần làm trong trường hợp này là tìm ra nguyên nhân gây tăng men gan, vì tăng men gan có thể có nhiều nguyên nhân như viêm gan B hay C, do uống rượu, do dùng thuốc. Muốn biết chính xác nguyên nhân nào khiến men gan tăng cao, bạn phải đến bác sĩ chuyên khoa gan khám để được chẩn đoán chính xác, từ đó mới có cách điều trị thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.