Bác sĩ ơi: Bị viêm xoang cấp, có nên mổ?

21/07/2017 14:15 GMT+7

Mấy hôm nay tôi nghẹt mũi, cảm thấy rất khó thở nên đi khám và được bác sĩ cho biết bị viêm xoang cấp. Bệnh này có điều trị triệt để được không? Có nên mổ không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn bác sĩ. (phamhongt002…@gmail.com)

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Sơn - từng công tác tại Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM:
Với viêm xoang cấp tính, các xoang hốc mũi bị viêm và sưng lên, cản trở nước thoát ra và tạo ra chất nhờn. Viêm xoang cấp tính có thể gây khó thở bằng đường mũi. Khu vực xung quanh mắt và mặt cảm thấy bị sưng, có thể có cơn đau nhói mặt hay đau đầu. Thông thường, viêm xoang cấp tính được gây ra bởi cảm lạnh hoặc do vi khuẩn, dị ứng hay nhiễm nấm. Điều trị viêm xoang cấp tính phụ thuộc vào từng nguyên nhân. Trong hầu hết trường hợp, biện pháp khắc phục tại nhà là cần thiết, như dùng nước muối sinh lý xịt mũi, xịt vào mũi nhiều lần trong ngày để rửa mũi, ngủ nằm đầu cao, giúp xoang lưu thông tốt, giảm bớt tắc nghẽn.

Kháng sinh thường không cần thiết để điều trị viêm xoang cấp tính. Viêm xoang cấp thì không cần phải mổ. Tuy nhiên, nếu viêm xoang dai dẳng có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và các biến chứng khác. Viêm xoang kéo dài hơn 8 tuần, hoặc tái trở lại, được gọi là viêm xoang mãn tính.

tin liên quan

Sa sinh dục - nỗi khổ biết tỏ cùng ai?
Sa sinh dục (hay còn gọi sa các cơ quan vùng chậu) là tình trạng bàng quang, tử cung hoặc trực tràng bị sa ra khỏi âm hộ. Bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến 41% phụ nữ trên 60 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.