Bác sĩ ơi: Bị tụ máu chỗ đuôi mắt, có nguy hiểm?

15/09/2016 21:20 GMT+7

Mắt của tôi tự nhiên bị tụ máu chỗ đuôi mắt. Lúc đầu bị một ít, hôm thứ hai tụ máu rộng hơn. Tình trạng như vậy nguy hiểm không? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên và cách điều trị. (tranmai22…@gmail.com)

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Hải Yến - Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM:
Theo mô tả, mắt bạn có thể bị xuất huyết dưới kết mạc. Các nguyên nhân gây xuất huyết dưới kết mạc thường gặp gồm: chấn thương mắt hay vùng đầu mặt, thiếu vitamin C, sử dụng thuốc chống đông hay các chất kích thích và các bệnh nội khoa (cao huyết áp, tiểu đường)... Xuất huyết dưới kết mạc là một triệu chứng thường gặp và ít gây nguy hiểm, nhưng máu tụ ở mắt thường phải mất 10 - 14 ngày mới tan hết. Tuy nhiên, nếu xuất huyết dưới kết mạc thường xuyên xảy ra, có kích thước lớn và xuất hiện nhiều vị trí hơn thì nên sớm gặp bác sĩ để có phương pháp xử trí thích hợp.

Lâu nay em bị tình trạng khí hư, nếu giặt đồ lót không kỹ khi mặc vào sẽ bị ngứa. Lúc thai được 3 tháng tuổi em có đi khám, bác sĩ bảo là do nấm, không nguy hiểm gì, và cho em 1 tuýp thuốc về bôi. Nhưng em đọc trong tờ hướng dẫn sử dụng nói là không dùng cho bà mẹ mang thai nên không dùng nữa. Xin hỏi bác sĩ, bị như thế có ảnh hưởng đến em bé không? (dieunguyenng…@gmail.com).
Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn:
Bình thường phụ nữ có ít huyết trắng trong, có khi hơi đục, không hôi, không ngứa. Huyết trắng vàng, xanh, hôi, hoặc ngứa là các dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, cần phải đi khám, xét nghiệm huyết trắng để tìm nguyên nhân của bệnh. Viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai có thể gây nhiễm trùng ối, vỡ ối, tăng nguy cơ sinh non, viêm nội mạc tử cung sau khi mổ lấy thai. Vì vậy, em cần đến bác sĩ chuyên khoa khám kỹ để tìm nguyên nhân bị huyết trắng ngứa và điều trị theo đúng hướng dẫn.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Hở van tim 1/4 có đáng lo?
Nhiều người khi khám sức khỏe định kỳ rất lo lắng khi thấy kết quả siêu âm tim ghi hở van tim hai lá 1/4, với mức độ này liệu có nguy hiểm?

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Bị ngộ độc thực phẩm, phải làm gì đầu tiên?
Được biết, biến chứng phổ biến nhất của ngộ độc thực phẩm là mất nước, và mất nước nghiêm trọng có thể gây tử vong, vậy khi phát hiện bị ngộ độc thực phẩm, điều đầu tiên cần phải làm là gì? (tr_minhtu21@yahoo.com)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.