Bác sĩ nói vô sinh, người phụ nữ sinh đến... 5 đứa con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/04/2019 14:32 GMT+7

Người phụ nữ ở hạt Shropshire (Anh) bị bác sĩ chẩn đoán mắc u nang buồng trứng và không bao giờ có con. Nhưng 2 năm sau, cô đã sinh đứa đầu lòng. Chưa dừng ở đó, cô còn tiếp tục sinh thêm 4 lần nữa.

Vào năm 19 tuổi, cô Cheryl Dodd bị chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Vì muốn giữ thai nên cô Dodd đã dùng một số loại thuốc điều trị sinh sản.
Tuy nhiên, thuốc đã không hiệu quả. Bác sĩ tin rằng cô sẽ không thể có thai được nữa, theo Daily Mail.
“Khi bác sĩ nói với tôi rằng tôi không thể có con, tôi đã rất đau khổ. Tôi luôn muốn mình được làm mẹ”, cô Dodd kể lại.
Hội chứng buồng trứng đa nang khiến phụ nữ khó mang thai do u nang trên buồng trứng và mất cân bằng nội tiết tố. Chính sự mất cân bằng nội tiết này đã cản trở chu kỳ rụng trứng của người bệnh.
Với các phương pháp điều trị thông thường, phần lớn phụ nữ bị u nang đều có thể mang thai.
Với cô Dodd, các bác sĩ đã dùng thuốc để kích thích rụng trứng nhưng thuốc đã vô dụng. Thậm chí, dù đã áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cô vẫn không thể có con.
Lúc ấy, Dodd và người chồng cũ là ông Neil Sutton đã tính đến lựa chọn nhận con nuôi.
Vào năm Dodd 21 tuổi, trong một lần tình cờ, cô đã thử dùng que thử và phát hiện dương tính. Đứa con đầu tiên chào đời khi cô 22 tuổi.
Đến nay, sau 15 năm, cô Dodd đã 37 tuổi và có 5 con. Đứa đầu lòng 15 tuổi, những đứa sau lần lượt là 14 tuổi, 10 tuổi, 5 tuổi và 3 tuổi, theo Daily Mail.
Dodd cho biết cô không dùng bất kỳ phương pháp hỗ trợ sinh sản nào nhưng vẫn thụ thai bình thường.
Trên thực tế, mọi chuyện không hề suôn sẻ. Bà mẹ của 5 con này cũng cho biết cô từng 2 lần sẩy thai vào năm 2008, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.