Bác sĩ nói viêm amiđan, chàng trai sốc nặng khi biết là 'ung thư'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/02/2021 10:10 GMT+7

Khi bị khó thở và khó nuốt, anh Ben Peters được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm amiđan. Tuy nhiên, 2 tháng sau, anh đã sốc khi biết tình trạng amiđan sưng to của mình là do ung thư.

Anh Ben Peters (22 tuổi) sống ở thị trấn Swindon, hạt Wiltshire (Anh). Suốt vài tháng, anh Peters cảm thấy rất khó nuốt và khó thở do amiđan sưng to bằng trái banh golf, theo Daily Mail.
Đối với chàng trai thì đó là những ngày rất khổ sở. Anh muốn đến bác sĩ kiểm tra nhưng những hạn chế vì dịch Covid-19 khiến việc này là không thể. Do đó, anh đã chụp ảnh cổ họng của mình và gửi cho bác sĩ.
Bác sĩ chẩn đoán anh Peters bị viêm amiđan. Tuy nhiên, chàng trai bắt đầu cảm nhận có điều gì đó bất thường khi bệnh không hề thuyên giảm dù đã uống đến 4 đợt thuốc kháng sinh.
“Tôi phải vật lộn với việc ăn uống và phải làm việc đến 40 giờ/tuần trong tình trạng đau họng liên tục”, anh Peters kể lại.
Anh phải uống thuốc giảm đau liên tục và uống nhiều nước để xoa dịu cơn đau họng. Vào đêm ngày 25.12.2020, anh cảm thấy vô cùng mệt mỏi và phải gọi xe cấp cứu vào lúc 3 giờ sáng.
Anh Peters được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ tiếp tục khẳng định anh chỉ bị viêm amiđan. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, anh được thông báo mình bị ung thư.
Kết quả xét nghiệm máu và tủy xương cho thấy anh đã bị ung thư hạch bạch huyết. Bệnh ảnh hưởng đến amiđan vì nơi này là một phần của hạch bạch huyết. “Khi bác sĩ thông báo kết quả chẩn đoán, cả thế giới dường như sụp đổ”, anh Peters nhớ lại.
Anh Peters sau đó được chuyển đến một bệnh viện ở thành phố Oxford (Anh) để điều trị. Dù Peters cảm thấy bực bội vì kết quả chẩn đoán nhầm của các bác sĩ nhưng anh vẫn cảm ơn họ vì những nỗ lực điều trị cho anh.
Hiện tại, căn bệnh ung thư của Peters đã thuyên giảm và anh có thể trở về nhà trong vài tuần. Dù còn phải trải qua chặng đường điều trị khó khăn phía trước nhưng Peters cho biết anh vẫn giữ tinh thần lạc quan để vượt qua bệnh tật, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.