Bác sĩ mách 7 quy tắc chăm sóc cơ thể, chớ bỏ qua!

Thiên Lan
Thiên Lan
26/05/2020 00:08 GMT+7

Một số vấn đề về chăm sóc cơ thể có thể thay đổi chất lượng cuộc sống của bạn.

Sau đây là 7 lời khuyên của bác sĩ về chăm sóc cơ thể sẽ giúp ích cho bạn, theo trang Bright Side.

1. Dành một ngày trong tuần để thư giãn

Điều này có vẻ như là một quy tắc đơn giản và dễ dàng, nhưng nhiều người không thể dành thời gian để thư giãn. Cơ thể và tâm trí cần được thư giãn mỗi tuần. Không thư giãn, nghỉ ngơi có thể dẫn đến căng thẳng mạn tính và kiệt sức.
Hãy xây dựng thành nguyên tắc để tuân thủ, vì nghỉ ngơi có thể tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ.

2. Tập ăn sô cô la đen

Sô cô la đen rất tốt cho sức khỏe. Ca cao rất giàu flavanol có thể giúp bảo vệ tim. Sô cô la đen chứa ca cao giàu flavanol gấp 2 - 3 lần so với sô cô la sữa. Ngoài ra, flavanol giúp thư giãn các mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giúp giảm huyết áp, theo Bright Side.

3. Mang thay đổi nhiều loại giày

Các bác sĩ khuyên rằng, để giữ cho chân và bàn chân khỏe mạnh, bạn cần thay đổi các loại giày với gót khác nhau. Tốt nhất là không nên lúc nào cũng đi giày bệt vì cơ bắp chân có thể bị dài ra.

4. Tập thể dục ngay sau khi học một điều gì đó để tăng cường trí nhớ

Theo các nghiên cứu, tập thể dục ngay sau khi học có thể giúp cải thiện trí nhớ. Một nghiên cứu đã chỉ ra, tập thể dục trong vòng 4 giờ sau khi học, sẽ giúp ghi nhớ thông tin tốt hơn. Căn bản là do hoạt động thể chất và hoạt động tâm trí có sự tương hỗ lẫn nhau, theo Bright Side.

5. Mỗi tuần nên ra ngoài gặp gỡ bạn bè hoặc người thân 1 lần

Tăng cường giao tiếp xã hội để trông trẻ hơn và để tăng cường năng lượng.
Nghiên cứu cho thấy những người không có bạn bè hoặc ít giao tiếp xã hội sẽ nhanh già hơn. Các bác sĩ đề nghị nên ra ngoài ít nhất 1 lần mỗi tuần. Điều này sẽ cải thiện hoạt động, sức khỏe, tâm trạng của bạn và giúp bạn tránh lão hóa sớm.

6. Uống nhiều nước hơn nếu bạn không ngủ nhiều

Nghiên cứu cho thấy ngủ từ 6 giờ trở xuống gây ra nguy cơ mất nước cao hơn 59%. Vì vậy, nếu bạn không ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi ngày, hãy uống nhiều nước hơn để khôi phục lại cân bằng nước, theo Bright Side.

7. Theo đúng trình tự chăm sóc da

Bác sĩ da liễu Dendy Engelman đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc da. Trước hết, nên luôn luôn bắt đầu từ các sản phẩm lỏng, rồi đến sản phẩm đặc dần. Ví dụ, toner, rồi đến serum, sau đó mới đến huyết thanh (ampoules) và cuối cùng là kem chống nắng.
Kem chống nắng nên được sử dụng không chỉ trong mùa hè để tránh ánh nắng mặt trời làm hỏng làn da và tăng tốc độ lão hóa, theo Bright Side.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.