Bác sĩ khá, giỏi về vùng sâu, vùng nghèo công tác

10/09/2018 11:00 GMT+7

23 bác sĩ chuyên khoa 1 sẽ về công tác tại các huyện nghèo, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và công bằng trong tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân vùng khó khăn.

Khóa 12 đào tạo bác sĩ chuyên khoa 1 đã được Bộ Y tế phối hợp với Trường đại học Y Hà Nội tổ chức khai giảng hôm 6.9. Có 23 bác sĩ trẻ đạt các tiêu chuẩn đầu vào theo quy định của Bộ Y tế được lựa chọn tham gia khóa học này theo học 10 chuyên ngành: Chẩn đoán hình ảnh, Gây mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Nội, Ngoại, Nhi, Răng hàm mặt, Sản, Truyền nhiễm và Y học cổ truyền tại Trường Đại học Y Hà Nội.
Sau 24 tháng học các bác sĩ về công tại 13 huyện khó khăn thuộc 5 tỉnh: tỉnh Yên Bái (TTYT Mù Cang Chải), Cao Bằng (BVĐK Hà Quảng, TTYT và BVĐK Quảng Uyên, BVĐK Nguyên Bình, BVĐK Bảo Lạc, BVĐK Thạch An, BVĐK Hạ Lang) Lạng Sơn (TTYT Bình Gia, TTYT Đình Lập), Hà Giang (TTYT Bắc Mê, TTYT Hoàng Su Phì, BVĐK Xín Mần) và Lai Châu (TTYT Nậm Nhùn).
Bộ Y tế cho biết các bác sĩ trẻ được đào tạo “cầm tay chỉ việc” có tay nghề khá, giỏi về làm việc tại vùng khó khăn 3 năm (với bác sĩ nam) và 2 năm (bác sĩ nữ) giúp người dân thuận lợi trong tiếp cận dịch vụ y tế ngay tại tuyến cơ sở thay vì phải chuyển tuyến trên điều trị. Trước khóa học này đã có 242 bác sĩ CK1 được đào tạo về công tác tại 62 huyện nghèo của 19 tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.