Bác sĩ cũng sốc: Ruột thắt thành nút, phải cắt bỏ 90 cm vì hoại tử

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/07/2019 13:47 GMT+7

Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng đau nhói ở bụng . Hình ảnh chụp cắt lớp cho thấy ruột của cô bị thắt lại thành nút và gây nghẽn ruột. Bác sĩ phải cắt bỏ 90 cm ruột vì hoại tử.

Bệnh nhân trong câu chuyện này là cô Aimee Buchanan (26 tuổi), nữ vận động viện trượt băng nghệ thuật. Cô sống ở thị trấn Lexington, bang Massachusetts, Mỹ, theo Daily Mail.
Vụ việc xảy ra từ năm 2014 nhưng chỉ mới được truyền thông đưa tin gần đây. Vào tháng 6.2014, cô Buchanan bị đau bụng dữ dội, cảm giác như thể có ai đó đang dùng dao đâm vào bụng. Cơn đau khiến cô mất ngủ cả đêm.
Buchanan là người rất ghét đến khám bác sĩ nhưng cô đã phải nhờ mẹ đưa đến phòng cấp cứu địa phương. Hình ảnh chụp cắt lớp cho thấy một đoạn ruột của Buchanan bị thắt lại thành nút và gây tắc ruột. Cô lập tức được đưa đến bệnh viện lớn hơn để phẫu thuật.
“Ruột của tôi bị thắt lại thành nút và nút thắt ấy chặt đến mức không có bất kỳ thứ gì có thể đi qua được, như thể bạn cột một nút trên dây giày”, cô Buchanan kể lại.
Tình trạng này khiến ruột không thể tiêu hóa thứ gì. Mọi thứ trong dạ dày bị nghẽn khi xuống đến ruột. Khoảng 90 cm ruột của Buchanan bị hoại tử và bắt buộc phải phẫu thuật cắt bỏ.
Tình hình nghiêm trọng đến mức ban đầu, bác sĩ tin rằng cô Buchanan sẽ khó qua khỏi. Họ nói với Buchanan rằng cô có thể chỉ sống được trong vòng 24 giờ kể từ khi cơn đau bắt đầu. Vào thời điểm thực hiện phẫu thuật, cơn đau đã xuất hiện cách đó 20 giờ.
Tuy nhiên, phép màu đã đến. Cô Buchanan vẫn sống sót và bình phục. Đến nay, bác sĩ vẫn không thể biết tại sao ruột cô lại bị thắt lại như vậy, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.