Bác sĩ cũng sốc: Phát hiện khối u 20 kg trong bụng người đàn ông

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/03/2021 08:11 GMT+7

Người đàn ông bụng bia đến bệnh viện vì bị đầy hơi, chướng bụng. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ bất ngờ vì phát hiện khối u nặng gần 21 kg trong bụng của ông.

Người đàn ông 52 tuổi đến Bệnh viện Đào tạo và Nghiên cứu Kanuni ở thành phố Trabzon (Thổ Nhĩ Kỳ) vì bị đầy hơi, chướng bụng. Tình trạng này khiến ông cảm thấy rất khó chịu, theo Times Now News.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện ông gặp tình trạng nghiêm trọng hơn. Ông có một khối u lớn trong bụng. Chính khối u này đã gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng.
Tuy nhiên, bác sĩ chưa thể xác định khối u lớn thế nào cho đến khi hoàn thành ca phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra vào ngày 9.3 và được xác định là ca phẫu thuật phức tạp.
“Nhóm phẫu thuật đã làm việc rất tuyệt vời vì đây là ca rất khó”, bác sĩ Ismet Celik, người dẫn đầu nhóm phẫu thuật, cho biết.
Khi mang khối u đi cân, họ đã sốc khi nó nặng đến 21 kg. Sau ca phẫu thuật, người đàn ông đang trong tình trạng ổn định và dần phục hồi.
Trên thực tế, những khối u lớn dị thường như vậy không phải là hiếm. Vào năm 2020, các bác sĩ đã cắt bỏ khối u buồng trứng nặng 50 kg cho một người phụ nữ 52 tuổi ở Delhi (Ấn Độ). Ca phẫu thuật phức tạp này diễn ra trong khoảng 3 tiếng rưỡi, theo Times Now News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.