Bác sĩ cũng sốc: Phát hiện con đỉa trong bàng quang của bệnh nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/07/2020 00:07 GMT+7

Một người đàn ông lớn tuổi ở Campuchia bỗng dưng bị khó tiểu , cứ mỗi lần cố đi tiểu là bị đau. Các bác sĩ khi dùng camera nội soi vào niệu đạo ông thì bất ngờ khi phát hiện con đỉa bên trong.

Tên của người đàn ông không được tiết lộ. Ông được đưa đến Bệnh viện Calmette ở thành phố Phnom Penh (Campuchia) vào ngày 22.6, theo Daily Mail.
Do bệnh nhân bị đau khi tiểu nên bác sĩ đã đưa camera nội soi vào niệu đạo ông. Họ đã sốc khi tìm thấy một con đĩa trong bàng quang.
Người đàn ông cho biết trước đó ông có tắm ở một con sông. Các bác sĩ tin rằng con đỉa có kích thước nhỏ đã chui vào niệu đạo ông, sau đó đi vào tận bàng quang.
Con đỉa đã bám vào thành bàng quang và hút gần nửa lít máu. Kích thước nó tăng lên nhanh chóng và khiến bệnh nhân đau đớn. Bác sĩ đã dùng một thiết bị cắt lưỡng cực nội soi. Đầu thiết bị chỉ rộng khoảng 4 mm, có thể đưa vào bàng quang qua niệu đạo bệnh nhân. Các điện cực trên ống nội soi cắt đốt sẽ tiêu diệt con đỉa và kéo nó ra ngoài qua đường niệu đạo, theo Daily Mail.
Sau ca nội soi, người đàn ông nằm lại bệnh viện một đêm để theo dõi. Ông xuất viện vào ngày hôm sau.
Với ca bệnh này, các bác sĩ tại Bệnh viện Calmette đã cảnh báo người dân cần cẩn thận khi bơi dưới nước vào mùa mưa. Đây là thời điểm đỉa và côn trùng phát triển mạnh. Mọi người cần đến khám bác sĩ ngay nếu cảm thấy bất kỳ cơn đau bất thường nào, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.