Bác sĩ cũng sốc: Một phụ nữ ngày càng lùn do không có vitamin D trong máu

08/04/2019 12:11 GMT+7

Một phụ nữ 58 tuổi (ở Canada) được phát hiện hầu như không có vitamin D trong máu vì một biến đổi gien mà các bác sĩ chưa bao giờ thấy ở bất cứ bệnh nhân nào trước đó.

Người phụ nữ đã đến gặp bác sĩ và than phiền bà bị đau lưng, cổ, vai, và hông khi bà còn trẻ.
Bà ngày càng lùn đi, giảm gần 20 cm trong nhiều năm qua và đã gãy xương sườn, tay và hông sau nhiều lần ngã nhẹ, theo Daily Mail ngày 5.4.
Bác sĩ điều trị cho bà đã chỉ định đi xét nghiệm và kết quả cho thấy bà hầu như không có bất cứ hàm lượng vitamin D nào cả trong người.
Bà buộc phải bổ sung cả vitamin D uống và tiêm trong nhiều năm qua để giúp tăng hàm lượng vitamin D trong cơ thể, nhưng không bao giờ đạt được hàm lượng chuẩn mà tất cả mọi người đều có, theo Daily Mail.
Bà được chẩn đoán chính thức và phát hiện không có vitamin D trong cơ thể khi bà 33 tuổi.
Vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Chúng ta có thể bổ sung vitamin từ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, vitamin D cũng có trong dầu cá, nấm và những thực phẩm khác.
Mặc dù không có hàm lượng vitamin D trong cơ thể nhưng hàm lượng canxi trong cơ thể bà lại ở mức bình thường.
Trường hợp đặc biệt của bà đã được các nhà nghiên cứu của Đại học Calgary (Canada) đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine.
Bà cũng bị đái tháo đường loại 2, huyết áp cao, nồng độ mỡ trong máu cao, gan nhiễm mỡ, trào ngược dạ dày và u lành trong tử cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.