Bác sĩ cũng sốc: Lấy ra tua vít, dao cạo, lưỡi dao... từ bụng bệnh nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/07/2019 15:12 GMT+7

Người đàn ông 30 tuổi ở Ấn Độ nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ đã sửng sốt khi lấy từ bụng ông 33 "vật thể lạ", trong đó có cả đinh, tua vít nhỏ, dao cạo và lưỡi dao cùn.

Anh Yogesh Thakur được đưa đến một bệnh viện ở thành phố Chhatarpur (Ấn Độ) ngày 14.7 khi bị đau bụng dữ dội. Mẹ của Thakur nói với bác sĩ rằng con trai bà đã nuốt rất nhiều thứ vào bụng, theo Mirror.
Bác sĩ đã đưa Thakur chụp X-quang. Hình ảnh đã khiến họ sửng sốt. Trong dạ dày bệnh nhân có cả đinh, dao cạo, lưỡi dao cùn, tua vít và chai nhựa nhỏ.
Các bác sĩ đã thực hiên ca phẫu thuật để lấy 33 vật lạ ra khỏi dạ dày Thakur. Ca phẫu thuật gặp khó khăn vì bệnh nhân bị cao huyết áp. Dù vậy, ca phẫu thuật vẫn diễn ra thành công. Thakur hiện đang phục hồi và sẽ xuất viện trong bài ngày tới.
Anh Thakur được chẩn đoán mắc bệnh Acuphagia. Đây là hội chứng rối loạn khiến người bệnh muốn ăn những vật sắc nhọn, làm bằng kim loại và một số vật khác mà cơ thể không có thể năng tiêu hóa.
Acuphagia là một trong số nhiều bệnh thuộc hội chứng Pica. Những người mắc Pica luôn bị thôi thúc thèm ăn những thứ không phải thực phẩm và không có chút dinh dưỡng nào như bụi bẩn, sơn, bê tông và nhiều thứ khác. Bệnh thường xuất kèm với các chứng rối loạn tâm thần khác như tự kỷ hoặc tâm thần phân liệt, theo Daily Mail.
Với trường hợp của anh Thakur, ngoài rối loạn ăn uống Acuphagia, anh còn mắc thêm chứng thay đổi trạng thái tâm thần (AMS). Người mắc bệnh này sẽ bị rối loạn một số chức năng tâm thần như gặp khiếm khuyết trong khả năng suy nghĩ, phán đoán, hay có hành vi bất thường, theo Daily Mail.
Mẹ Thakur kể rằng con trai đã bắt đầu có những hành vi kỳ lạ khi còn nhỏ. Bà nghĩ lớn lên con sẽ hết nhưng thực tế đã không như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.