Bác sĩ cũng sốc: Lấy ra 38 vật kim loại từ dạ dày người đàn ông

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/03/2019 13:43 GMT+7

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra 38 vật kim loại ra khỏi bụng một người đàn ông ở Ấn Độ. Những vật này gồm chìa khóa, tiền xu, thẻ sim, đồ chuốt bút chì và nam châm.

Trong dạ dày bệnh nhân, thỏi nam châm đã hút một số món kim loại dính lại với nhau. Món nhỏ nhất dài khoảng 2 cm. Bệnh nhân là người đàn ông 52 tuổi tên Jayakumar, sống ở thành phố Chennai, Ấn Độ, theo Daily Mail.
Ông được đưa đến bệnh viện vào tháng 2.2019 với triệu chứng đau bụng. Ảnh chụp CT cho thấy nhiều vật kim loại nằm trong dạ dày ông.
Trong 2 ngày, các bác sĩ đã phải thực hiện 2 ca phẫu thuật nội soi, mỗi ca kéo dài 45 phút mới lấy hết được số đồ vật kim loại ra ngoài.
Ca trong ngày đầu tiên lấy ra 22 vật kim loại. Ca ngày hôm sau lấy ra 18 vật còn lại.
Ông Jayakumar cũng được xác định bị rối loạn tâm thần. Bệnh của ông bắt đầu được điều trị trong khoảng 3 năm trở lại đây. Nếu không được phẫu thuật kịp thời thì ông Jayakumar có thể tử vong.
“Những vật lạ nếu không được lấy ra kịp thời thì có thể gây xuất huyết đường ruột và nhiễm trùng máu, cuối cùng là tử vong”, bác sĩ Venkateswaran tại Bệnh viện đa khoa Rajiv Gandhi, người dẫn đầu hai ca phẫu thuật, cho biết.
Trước khi vụ việc xảy ra, gia đình của bệnh nhân hoàn toàn không biết ông hay nuốt vật kim loại. Các bác sĩ cho biết hiện ông Jayakumar đã được xuất viện, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.