Bác sĩ cũng sốc: Lấy 116 cây đinh ra khỏi dạ dày bệnh nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/05/2019 04:33 GMT+7

Người đàn ông Ấn Độ mắc một chứng nghiện kỳ lạ. Thay vì nghiện rượu hay thuốc lá, ông nghiện nuốt đinh. Ông đã nuốt tổng cộng 116 cây đinh, nhiều cây dài đến 6,5 cm.

Người có sở thích kỳ quái này là ông Bhola Shankar, 43 tuổi, sống ở bang Rajasthan, Ấn Độ. Ông Shankar được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dạ dày bị đau dữ dội, theo Daily Mail.
Người đàn ông được cho là mắc chứng tâm thần phần liệt và thuờng xuyên nuốt đinh. Ông luôn giấu gia đình chuyện này. Bác sĩ cho biết ông Shankar đã rất may mắn mới sống sót với số đinh trong bụng.
116 cây đinh với nhiều kích cỡ khác nhau, có cây dài đến 6,5 cm, bằng cách nào đó đã không đâm thủng dạ dày ông Shankar. Không những đinh, ảnh chụp X-quang còn cho thấy Shankar nuốt cả những miếng kim loại và dây điện.
Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật phức tạp để lấy hết mọi thứ trong dạ dày ông Shankar ra ngoài.
Một đoạn video ghi lại ca phẫu thuật cho thấy các bác sĩ đã cẩn thận lấy từng cây đinh ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Mặc dù ca phẫu thuật phức tạp và kéo dài suốt nhiều giờ nhưng đã thành công.
Người dẫn đầu ca phẫu thuật là bác sĩ Anil Saini. Ông cho biết đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở bang Rajasthan với số lượng kim loại nuốt vào bụng nhiều như vậy.
“Ông ấy không chịu kể lại là làm sao mà có thể nuốt hết số đinh đó vào bụng”, bác sĩ Saini nói.
Em trai của bệnh nhân cho biết ông Shankar đã uống thuốc điều trị bệnh tâm thần trong khoảng 25 năm qua. Bệnh nhân đang dần hồi phục, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.