Bác sĩ cũng sốc: Cụ bà 71 tuổi mang thai con thứ 9

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/05/2018 15:02 GMT+7

Bà Maria de la Luz vô cùng bất ngờ khi phát hiện mình có thai ở tuổi 71. Các bác sĩ thậm chí còn ngạc nhiên hơn cả bà. Họ đã siêu âm 10 lần trong 3 tháng qua để chắc chắn là bà Maria có thai thật.

Thai nhi là một bé gái và đã 6 tháng tuổi. Đây sẽ là đứa con thứ 9 của bà Maria. Bà hiện đang sống ở thành phố Mazatlan, bang Sinaloa của Mexico, theo Oddity Central.
Nếu bà Maria sinh con thành công thì bà sẽ là người phụ nữ lớn tuổi nhất từng sinh con. Bà Maria kể rằng ban đầu bà đã rất hoài nghi khi phát hiện các dấu hiệu mang thai. Lúc ấy, thai nhi đã được 3 tháng tuổi nhưng bà hoàn toàn không hế biết mình mang thai. Các dấu hiệu gồm mệt mỏi, chóng mặt và nôn mửa.
Bà đi đến một phòng khám tư nhân và được bác sĩ xác nhận đang mang thai. Khi cụ bà đến một bệnh viện lớn hơn để khám, các bác sĩ tại đây thậm chí còn ngạc nhiên hơn cả bà. Họ đã siêu âm tổng cộng 10 lần trong 3 tháng qua để chắc chắn là bà bà Maria đang có thai.
Các bác sĩ nói với bà Maria là bà sẽ sinh con gái. Khi siêu âm, bà có thể nhìn thấy gương mặt bé nhỏ của cô bé trên màn hình.
Một số người con của bà lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mẹ, sợ rằng sinh con khi tuổi đã cao sẽ gây nguy hiểm và đề nghị bỏ cái thai. Tuy nhiên, bà Maria vẫn quyết định sẽ sinh con.
Bác sĩ dự kiến bà sẽ sinh con vào ngày 18.7. Vì tuổi cao nên bà Maria sẽ sinh mổ. Bà không tiết lộ với giới truyền thông là đã mang thai tự nhiên hay có sử dụng bất kỳ phương pháp thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh trong ống nghiệm nào không.
Hiện tại, kỷ lục người phụ nữ già nhất từng sinh con thuộc về bà Maria Del Carmen Bousada De Lara ở Tây Ban Nha. Bà sinh đôi 2 cậu con trai vào năm 2006 ở tuổi 66. Tuy nhiên, bà đã qua đời vào năm 2009 ở tuổi 69 vì ung thư, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.