Bác sĩ cũng sốc: Cậu bé nhét dây cáp dài 70 cm vào bàng quang vì tò mò

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/11/2020 12:00 GMT+7

Cậu bé 13 tuổi ở Trung Quốc đã tự nhét một dây cáp dài 70 cm qua niệu đạo vào đến bàng quang. Em làm vậy vì muốn tìm hiểu xem nước tiểu đến từ đâu. Sợi dây cáp nằm trong bàng quang em suốt 3 tháng.

Cậu bé tên là Tiểu Hà, xuất hiện triệu chứng tiểu gắttiểu ra máu vào cuối tháng 11.2020. Em được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Trung tâm Hồ Tùng Sơn ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) kiểm tra, theo Daily Mail.
Ảnh chụp X-quang bụng của Tiểu Hà đã khiến bác sĩ bị sốc. Họ phát hiện một sợi dây dài 70 cm trong bàng quang bệnh nhân.
Tiểu Hà sau đó thừa nhận với bác sĩ rằng em đã nhét sợi dây vào niệu đạo từ cách đây 3 tháng. Em cho biết làm như vậy vì tò mò muốn biết nước tiểu đến từ đâu và niệu đạo sẽ dẫn đến đâu bên trong cơ thể.
Nhưng khi nhét hết sợi dây cáp vào niệu đạo, cậu bé chợt nhận ra là không thể rút sợi dây ra được nữa. Em không dám nói với bố mẹ vì xấu hổ.
Các bác sĩ đã yêu cầu Tiêu Hà phải phẫu thuật vào ngày hôm sau. Trong ca phẫu thuật nội soi kéo dài 1 giờ, các bác sĩ đã rút sợi dây dài 70 cm qua đường niệu đạo của bệnh nhi.
“Tôi không ngờ một sợi dây dài như thế lại có thể đưa vào cơ thể qua niệu đạo. May mắn là sợi dây cáp không gây tổn thương cho bàng quang”, bác sĩ Thái Sùng Hoạt, người dẫn đầu ca phẫu thuật, cho biết.
Hiện tại, Tiểu Hà đang hồi phục và dự kiến sẽ sớm xuất viện, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.