Bác sĩ, cảnh sát nói 'chết', gia đình chuẩn bị tang lễ thì cụ bà sống lại

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/02/2020 14:29 GMT+7

Cả bác sĩ và cảnh sát đều xác nhận một cụ bà 83 tuổi ở Ukraine đã chết. Nhưng 10 tiếng sau, cụ bà bất ngờ có dấu hiệu sự sống, sau đó tỉnh dậy và dần hồi phục sức khỏe .

Cụ bà Ksenia Didukh, 83 tuổi, là một y tá về hưu. Cụ sống ở thị trấn Stryzhavka của Ukraine. Các bác sĩ lần đầu đến khám bệnh cho cụ là khoảng 6 giờ sáng ngày 16.2, theo Oddity Central.
Họ khẳng định cụ Ksenia đã đến tuổi già, sức khỏe rất yếu và có thể sắp ra đi. Do đó, gia đình được khuyên là nên để cụ ở nhà thay vì đưa đến bệnh viện.
Qua ngày hôm sau, những gì bác sĩ tiên lượng cũng đã đến. Cụ Ksenia tắt thở vào sáng ngày 17.2. Gia đình lại một lần nữa gọi bác sĩ đến. Cảnh sát địa phương cũng có mặt để xác nhận cái chết của cụ bà là do tuổi già.
Bác sĩ kiểm tra thi thể cụ Ksenia, thực hiện điện tâm đồ. Họ kết luận cụ không còn nhịp tim và bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống. Gia đình lập tức chuẩn bị tang lễ.
Chính quyền địa phương cũng được thông báo và bắt đầu làm giấy khai tử cho cụ Ksenia. Gia đình cũng thuê xong người đào huyệt. Vị linh mục ở nhà thờ gần đó cũng đã hoàn thành xong những nghi thức cuối cùng.
Nhưng 10 tiếng sau, cụ Ksenia bất ngờ có dấu hiệu sự sống. Vào khoảng 19 giờ ngày 17.2, người nhà sờ vào trán cụ bà và phát hiện vẫn còn ấm. Nách cụ cũng ấm, theo Oddity Central.
Gia đình đã đưa cụ đến bệnh viện. Bác sĩ khẳng định cụ bà chưa chết mà rơi vào trạng thái hôn mê sâu, gần như không có dấu hiệu sự sống.
Nhưng may mắn đã mỉm cười với cụ bà. Nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, cụ Ksenia đã tỉnh dậy và dần phục hồi sức khỏe. Một tuần sau, cụ bà được xuất viện. Truyền thông địa phương cho biết so với độ tuổi 83, sức khỏe của cụ hiện giờ là khá tốt, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.