Bác sĩ các nước can thiệp tim mạch trực tuyến

An Dy
An Dy
12/01/2019 20:27 GMT+7

Lần đầu tiên có 5 ca dị tật tim được can thiệp trực tuyến tại Bệnh viện Đà Nẵng, do các bác sĩ Việt Nam và viện tim mạch của 4 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á.

Ngày 11.1, tại Trung tâm tim mạch - Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, lần đầu tiên có 5 ca dị tật tim được can thiệp trực tuyến, do các bác sĩ (BS) VN và viện tim mạch của 4 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á gồm: Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Ấn Độ thực hiện (ảnh).
Các ca can thiệp tim mạch trực tuyến này nằm trong khuôn khổ Hội nghị tim bẩm sinh và cấu trúc lần thứ 8 năm 2019, thu hút sự tham gia của hơn 200 BS, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch của VN và thế giới.
Tại đây, các BS và kỹ thuật viên theo dõi phẫu thuật, can thiệp tim mạch trực tuyến và có cơ hội tham vấn trực tiếp những chuyên gia đầu ngành về tim mạch trong khu vực và các nước Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc...
BS Nguyễn Bá Triệu, Trưởng khoa Tim bẩm sinh - Trung tâm tim mạch (BV Đà Nẵng), cho biết từ năm 2019, với sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện “Trái tim vì trái tim” (Đức), các BS tim mạch BV Đà Nẵng sẽ mang máy móc, thiết bị đến vùng cao, vùng sâu vùng xa để tầm soát, sàng lọc dị tật tim, chẩn đoán tim mạch cho người dân.
Đồng thời hỗ trợ phẫu thuật, can thiệp tim mạch tại Trung tâm tim mạch của BV Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.