Bác sĩ bỏ quên miếng bọt biển trong bụng bệnh nhân suốt 17 tháng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/12/2018 15:34 GMT+7

Sau khi được thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung và buồng trứng, người phụ nữ 47 tuổi ở Anh nhận thấy những bất thường trong cơ thể. Một miếng bọt biển đã ở trong bụng bà suốt 17 tháng do bị bỏ quên khi phẫu thuật.

Đây là hậu quả do sự bất cẩn của bác sĩ phẫu thuật. Bà Dawn White, 47 tuổi, là một nhân viên văn phòng. Các bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư và phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung và buồng trứng, theo Fox News.
Bà được phẫu thuật tại Bệnh viện Bradford Royal ở thành phố Bradford (Anh) vào tháng 7.2017. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, bà phải vật lộn để hồi phục.
Các bác sĩ sau đó phát hiện một miếng bọt biển nằm trong bụng bà. Người phụ nữ phải trải qua ca phẫu thuật vào ngày 22.11 vừa qua để lấy miếng bọt biển ra ngoài.
Hiện tại, bà White đã khỏi ung thư nhưng vẫn đang chịu đựng các biến chứng do phẫu thuật cắt bỏ tử cung, trong đó có tình trạng thận bị tổn hại do cơ thể bị nhiễm độc từ miếng bọt biển. Bà White sẽ mất khoảng 4 tháng mới có thể hồi phục lại được.
Bà muốn nhận được lời xin lỗi và sau đó là được bồi thường cho những tổn hại sức khỏe mà mình đã chịu đựng.
Vụ việc vẫn đang được điều tra. Bà White sẽ làm việc với giáo sư Clive Kay, người chịu trách nhiệm điều tra vụ việc, tại tổ chức NHS Foundation Trust, thuộc Cơ quan y tế quốc gia Anh (NHS).
Bất kỳ những gì được phát hiện trong cuộc điều tra cũng sẽ được thông báo đến bà White, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.