Bác sĩ bỏ quên đoạn dây dài 38 cm trong cánh tay bệnh nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/02/2021 00:08 GMT+7

Sau ca phẫu thuật tim mạch, bác sĩ đã để quên một đoạn dây dài 38 cm trong cánh tay một cụ ông 75 tuổi ở Anh. Sai sót khó tin này đã khiến cụ bị những cơn đau dữ dội.

Cụ David Fortes (75 tuổi) lên cơn đau tim thứ hai chỉ trong vòng 4 tháng. Cụ được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Cornwall ở hạt Cornwall (Anh), theo trang Cornwall Live.
Qua ngày hôm sau, cụ được đưa đi phẫu thuật. Bác sĩ rạch trên mỗi cổ tay cụ một vết nhỏ. Họ đưa một sợi dây vào động mạch để khơi thông tắc nghẽn, sau đó đặt stent để giảm rủi ro mạch máu bị thu hẹp và gây tắc nghẽn lần nữa.
Mặc dù ca phẫu thuật này khiến cụ Fortes rất đau và bị sưng ở 2 cánh tay nhưng cụ vẫn hài lòng vì giúp cải thiện sức khỏe. Chỉ 1 ngày sau ca phẫu thuật, cụ được bác sĩ thông báo là có thể xuất viện.
Tuy nhiên, trong những tuần sau đó, cơn đau ở cánh tay trái cụ Fortes vẫn không khỏi. Sau khi gọi điện hỏi một số bác sĩ, cụ được thông báo là cánh tay trái có thể đang bị tổn thương mô.
Vì dịch Covid-19 lúc ấy đang lây lan ở hạt Cornwall nên việc khám chữa bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều. Cụ tìm đến một bác sĩ đa khoa.
Khi chẩn đoán, cụ phải ngồi trong ô tô và nói chuyện với bác sĩ qua cửa kính xe. Bác sĩ cũng khẳng định cánh tay trái của cụ đang bị tổn thương mô, cần được điều trị nếu tình trạng này không cải thiện.
Gần 3 tháng sau ca phẫu thuật, cụ bị lên cơn đau tim thứ ba. Khi đến bệnh viện, bác sĩ tim mạch đưa cụ Fortes đi chụp cắt lớp thì phát hiện sợi dây dùng để nong mạch máu vẫn còn nằm trong cánh tay trái của cụ. Sợi dây này dài đến 38 cm.
Cụ ông đã tìm đến luật sư để tham khảo ý kiến pháp lý về trường hợp của mình. Tuy vậy, cụ Fortes cho biết cụ cũng rất thông cảm với các bác sĩ trước những áp lực chăm sóc y tế mà dịch Covid-19 đang đè nặng lên vai họ.
Truyền thông địa phương không tiết lộ là cụ Fortes có đưa vụ việc này ra tòa để đòi bệnh viện phải bồi thường hay không. Các bên liên quan cũng không tiết lộ giải pháp để khắc phục hậu quả mà cụ Fortes đang gánh chịu, theo Cornwall Live.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.