Bác sĩ 3 bệnh viện cứu sống sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

19/10/2016 13:46 GMT+7

Một sản phụ nhập viện trong tình trang nguy kịch với triệu chứng: da xanh, chóng mặt, mệt, huyết áp không đo được... vừa được ê kíp mổ gồm bác sĩ của 3 bệnh viện phẫu thuật thành công.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, cho biết vào lúc 8 giờ ngày 18.10, Bệnh viện huyện Cần Giờ (TP.HCM) tiếp nhận nữ bệnh nhân (35 tuổi, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) nhập viện trong tình trang nguy kịch với triệu chứng: da xanh, chóng mặt, mệt, huyết áp không đo được.
Sau khi thăm khám, bác sĩ trực cấp cứu nhận định bệnh nhân có khả năng vỡ thai ngoài tử cung, nguy cơ tử vong cao nên đã báo động đỏ nội viện huy động nhân lực của bệnh viện thuộc các khoa có liên quan tham gia cấp cứu. Các bác sĩ vừa siêu âm xác định chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ, vừa xét nghiệm máu tại chổ, dự trù máu, khẩn trương chuẩn bị phòng mổ.

tin liên quan

Cứu sống bệnh nhân nữ bị sốt mò hiếm gặp
Ngày 19.8, TS-BS Nguyễn Văn Châu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (H.Củ Chi, TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân Phan Thị N. (53 tuổi, Tây Ninh) vì bị đau đầu, sốt cao liên tục 4 ngày không rõ nguyên nhân.
 
Sau đó, bệnh nhân đã được ê kíp mổ gồm bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Hùng Vương, bác sĩ gây mê của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (đang luân phiên tại Bệnh viện huyện Cần Giờ) cùng các bác sĩ bệnh viện huyện Cần Giờ phẫu thuật thành công.
Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định và đang được chăm sóc tích cực.
Theo TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thì trước đây khi chưa được sự hỗ trợ luân phiên của các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện TP, Bệnh viện huyện Cần Giờ không thể phẫu thuật cấp cứu sản khoa, những trường hợp tương tự phải chuyển viện khẩn cấp và nguy cơ tử vong cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.