Bạc Liêu: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị tắc ruột hiếm gặp

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
16/03/2020 18:44 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic (Bạc Liêu), cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một nữ bệnh nhân bị tắc ruột hiếm gặp từ trước đến nay.

Chiều 16.3, Bệnh viên đa khoa Thanh Vũ Medic (P.7, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị tắc ruột do quai ruột non chui qua lỗ thoát vị dây chằng rộng của tử cung hiếm gặp từ trước đến nay. 

Chiều 12.3, bệnh nhân là bà H.T.N (45 tuổi, ngụ P.1, TP.Bạc Liêu) nhập viện với biểu hiện đau bụng và nôn ói dữ dội. Qua thăm khám, các bác sĩ trực đã phát hiện bệnh nhân bị tắc ruột do quai ruột non chui qua lỗ thoát vị dây chằng rộng của tử cung.

Xác định đây là trường hợp rất hiếm xảy ra, nếu không xử trí kịp thời thì đoạn ruột có thể bị hoại tử, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng bệnh nhân. Do đó, bác sĩ kíp trực tiến hành ngay phẫu thuật bằng nội soi để tháo gỡ tắc ruột cho bệnh nhân.

Về các triệu chứng thường xảy ra tắc ruột, bác sĩ khuyến cáo, nếu có các biểu hiện như: đau bụng, nôn ói, hay có dấu hiệu bất thường khi đi ngoài… người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.