Bạc Liêu: Bệnh viện đầu tiên áp dụng thanh toán viện phí trực tuyến

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
01/04/2021 16:23 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ là bệnh viện đầu tiên ở Bạc Liêu chính thức đưa vào hoạt động thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến không sử dụng tiền mặt.

Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế, ngày 1.4, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu chính thức đưa vào hoạt động thanh toán chi phí dịch vụ y tế trực tuyến. Đây là bệnh viện đầu tiên ở Bạc Liêu áp dụng hoạt động tiện ích này.
Bác sĩ Phạm Thanh Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, cho biết tháng 10.2020, bệnh viện hợp tác với Ngân hàng VietinBank - Chi nhánh Bạc Liêu triển khai kết nối hệ thống, cung ứng dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh tại cơ sở 2 của bệnh viện.
Dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt được phát hành nhanh, ngay tại bệnh viện có kết nối với tài khoản ATM tại ngân hàng; thanh toán viện phí trực tuyến trên website của bệnh viện; qua hệ thống POS; qua QRPay…
Hiện tại, VietinBank và Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu triển khai thanh toán thông qua thẻ khám bệnh và hệ thống POS. Thanh toán viện phí trực tuyến có thể rút ngắn quy trình khám chữa bệnh và lưu trữ thông tin nhanh, chính xác, minh bạch hơn thanh toán tiền mặt. Đồng thời giảm tải khâu tiếp đón bệnh nhân, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm cũng như tiết kiệm được chi phí phiếu in, nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm gia tăng sự hài lòng của người bệnh. Người bệnh không phải chờ đợi xếp hàng đăng ký khám như trước đây, rút gọn thời gian thanh toán chi phí khám, chữa bệnh.
Bệnh cạnh đó cũng góp phần giảm bớt căng thẳng trong những lần chờ thanh toán viện phí, đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho người bệnh, thuận tiện khi đăng ký tái khám những lần tiếp theo. Khi thanh toán tất cả qua hệ thống điện tử thông minh thì người bệnh cũng không cần mang tiền mặt, từ đó giảm nhẹ áp lực, mất mát tiền khi đi lại tàu xe và trong quá trình nằm viện điều trị...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.