Bà mẹ sinh... sáu thành công

18/12/2017 13:00 GMT+7

Courtney Waldrop (35 tuổi, ở Alabama, Mỹ) vừa mới hạ sinh... sáu (ba cậu con trai và ba cô con gái) tại Bệnh viện Huntsville vào cuối tuần qua, theo Daily Mail .

Các em bé có cân nặng... 1-1,3kg.
Sau ca sinh sáu trên, dân số nhà Waldrop đã tăng lên đáng kể với... 9 nhóc tì.
Bệnh viện đã phải huy động gần 40 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế để mổ sinh cho bà mẹ vĩ đại này mẹ tròn con vuông.
Ba cậu con trai được đặt tên Layke Bryars, Blu Wellington và Tag Bricker trong khi các bé gái tên Rivers McCall, Rayne McCoy và Rawlings McClaine.
Courtney cũng cập nhật tình hình của gia đình trên facebook cho bạn bè và người thân của gia đình biết. Cô cho biết sức khỏe cô vẫn còn yếu sau khi sinh ra sáu em bé và đang được truyền máu.
Người mẹ đã biết mình mang thai sáu đứa con cùng một lúc sau khi siêu âm. Cô cảm thấy hơi lo lắng vì sợ các biến chứng do mang đa thai. Tuy nhiên, trong thai kỳ, các bác sĩ cho biết các đứa con của cô đều khỏe mạnh.
Được biết, Courtney có con đầu lòng vào năm 2008 và bị sẩy thai đứa thứ hai. Sau đó, cô và chồng đã quyết định dùng phương pháp hỗ trợ sinh sản và sinh cặp song sinh Wale and Bridge (hai bé trai này giờ đã được 5 tuổi).
Sau khi bị sẩy thai đứa thứ tư, họ yêu cầu bác sĩ dùng phương pháp hỗ trợ sinh sản như lần trước nhưng điều trị với liều thấp hơn để giảm nguy cơ mang đa thai. Tuy nhiên, cô vẫn mang thai sáu đứa con cùng lúc.
Những người mẹ mang đa thai có nguy cơ cao phải sinh mổ, bị đột quỵ, cao huyết áp, đái tháo đường thai kỳ và nhiễm trùng đường tiết niệu.
Theo People, các bác sĩ cũng đã tư vấn hai vợ chồng Courtney bỏ bớt thai để tăng cơ hội sống sót cho các thai còn lại nhưng họ từ chối mặc dù họ vẫn sợ vì có nhiều con.
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 cho thấy thuốc và hoóc môn tiêm vào để hỗ trợ sinh sản đã làm tăng số ca sinh ba hay đa thai từ 36% vào năm 1998 lên 45% vào năm 2011.
Theo thống kê của Bệnh viện Huntsville, đây là ca sinh sáu đầu tiên tại đây và cũng là đầu tiên ở Alabama.

tin liên quan

Bà ngoại hai lần mang thai đẻ... cháu

Bà Megan Barker (49 tuổi, ở Mỹ) sẽ mang thai đứa cháu ngoại thứ hai sau khi đã mang thai và sinh đứa cháu ngoại thứ nhất. Phôi thai của con gái sẽ được cấy vào tử cung bà trong vài tháng nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.