Bà cụ ung thư tự tay làm quà tặng bệnh nhân khác suốt 32 năm

27/03/2019 11:08 GMT+7

Mặc dù Darlene Garland (76 tuổi, ở Mỹ) chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư buồng trứng trong suốt 10 năm qua nhưng bà vẫn không từ bỏ công việc thiện nguyện: may các món quà để tặng cho những bệnh nhân khác.

Những món quà do bà Garland đã mang lại niềm vui và xoa dịu nỗi đau cho những bệnh nhân của Bệnh viện Morton Plant (ở Clearwater, Mỹ) trong khoảng 32 năm qua.
Bà Garland may nhiều chú gấu bông, túi xách, chăn bông và những mũ dùng cho bệnh nhân đã bị rụng tóc do hóa trị, theo HeartThreads.
Những chú gấu bông xinh xắn được tặng đến những bệnh nhi trong phòng cấp cứu, trong khi đó những đệm lót được gửi biếu đến những phụ nữ đã được phẫu thuật đoạn nhũ trong điều trị ung thư vú.
Bà cũng không ngờ một ngày nào đó bà lại có cơ hội dùng nón này. Vào năm 2009, bà được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng và phải hóa trị. Gần đây, các tế bào ung thư đã di căn lên đến cổ, theo www.wtsp.com.
“Tôi thật sự kiệt sức do căn bệnh,” bà Garland cho biết, nhưng bà vẫn không từ bỏ công việc. Bà may đều đặn 5 ngày mỗi tuần.
Công việc thiện nguyện của bà đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và đã thu hút hơn 80 người tình nguyện giúp bà may, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.