Ánh sáng từ điện thoại đe dọa giấc ngủ ngon

14/11/2016 10:01 GMT+7

Kết quả nghiên cứu mới của Đại học California tại San Francisco (Mỹ) phát hiện ánh sáng tỏa ra từ điện thoại thông minh, đặc biệt trước giờ ngủ, có thể tác động đến chất lượng giấc ngủ.

Trong cuộc nghiên cứu kéo dài cả tháng, những người tham gia dùng điện thoại trung bình 38 giờ, có nghĩa là gần 4 phút trong mỗi giờ. Và thời gian dành cho điện thoại càng nhiều, chất lượng và thời gian ngủ của họ càng ít đi, nhất là khi họ dùng điện thoại cận giờ ngủ, theo báo cáo trên chuyên san PLOS ONE.
Giấc ngủ chập chờn có liên quan đến những vấn đề sức khỏe như tiểu đường, béo phì và trầm cảm, theo trưởng nhóm là tiến sĩ Gregory Marcus.

Một số cuộc nghiên cứu trước đó cho rằng chính ánh sáng xanh tỏa ra từ các thiết bị điện tử như smartphone và máy tính bảng có thể gây kích thích não bộ quá mức, khiến giấc ngủ không trọn vẹn.
Do vậy, thông tin mới từ báo cáo trên cũng có nghĩa là giảm thời gian sử dụng smartphone, đặc biệt trước giờ ngủ, có thể giúp cải thiện thời lượng cũng như chất lượng của giấc ngủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.