Ăn vặt với nho khô

Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Nho khô là món ăn vặt lành mạnh giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.
Nho khô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe	 /// ShutterStock Nho khô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe - ShutterStock
Nho khô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
ShutterStock
Tăng cường sức khỏe tim mạch. Nho khô dồi dào chất chống ô xy hóa ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim và đột quỵ. Theo Đại học Tim mạch Mỹ, ăn nho khô hằng ngày làm giảm huyết áp.
Ngăn ngừa ung thư là công dụng khác của nho khô khi hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong nho khô vô hiệu hóa các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Chính các gốc tự do kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư. Ăn nho khô có thể tránh được nguy cơ này, theo chuyên san European Journal of Cancer.
Nho khô được coi là một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu cho thấy ăn nho khô làm giảm 23% nồng độ đường glucose sau bữa ăn và giảm các chỉ số huyết áp.
Chất xơ trong nho khô có tác dụng nhuận tràng và làm giảm táo bón. Ăn nho khô mỗi ngày giúp cho việc đi tiêu đều đặn và hỗ trợ tiêu hóa.
Ăn nho khô ngăn ngừa thiếu máu do thiếu chất sắt. Chất sắt trong nho khô cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu và giúp chúng mang khí ô xy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.
Giảm sâu răng. Nho khô chứa chất phytochemical tốt cho sức khỏe răng miệng. Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Nutrition cho thấy chất phytochemical ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây sâu răng.
Nho khô có hàm lượng can xi tốt - khoáng chất thiết yếu cho xương và răng chắc khỏe. Phụ nữ sau mãn kinh nên ăn nhiều nho khô để ngừa bệnh loãng xương, theo chuyên san British Medical Journal.
Bảo vệ sức khỏe mắt. Nho khô chứa polyphenol, một loại chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra. Điều này làm giảm khả năng rối loạn mắt, như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già.
Nho khô chứa một lượng đáng kể chất sắt, đồng, ka li và ma giê giúp cân bằng nồng độ a xít trong dạ dày.
Cải thiện làn da. Sự hiện diện của các chất chống ô xy hóa khác nhau và các dưỡng chất quan trọng trong nho khô như kẽm và vitamin C giúp giữ các tế bào da trẻ và trì hoãn quá trình lão hóa. Nho khô chứa resveratrol - một chất giúp duy trì làn da khỏe, có độ đàn hồi cao.
Lưu ý khi ăn nho khô
Những người đang muốn giảm cân nên cân nhắc, không ăn một lượng lớn nho khô. Ngoài ra, nho khô có chứa chất xơ nên ăn quá nhiều có thể gây đầy hơi, tiêu chảy và đau dạ dày.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU