Ăn uống thế nào khi chạy bộ?

20/03/2016 13:50 GMT+7

Chạy bộ mỗi ngày trong khoảng 1 vài giờ có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng nhiều người đã bỏ cuộc sau 1 thời gian.

Chạy bộ mỗi ngày trong khoảng 1 vài giờ có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng nhiều người đã bỏ cuộc sau 1 thời gian.

Nếu có thói quen tập thể dục, bạn cần uống nhiều nước - Ảnh: ShutterstockNếu có thói quen tập thể dục, bạn cần uống nhiều nước - Ảnh: Shutterstock
Các chuyên gia nhận định rằng để giảm cân một cách hiệu quả ngoài việc chạy bộ bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống nữa.
Các nghiên cứu cho thấy việc đi bộ nhanh mỗi giờ đốt cháy khoảng 500 calo. Bạn nên nhớ rằng bạn chỉ có thể đạt được điều đó với một chế độ ăn hợp lý. Việc đi bộ, trong thực tế không chỉ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa mà còn giúp bạn giảm căng thẳng, tăng cường năng lượng, giữ tim luôn khỏe mạnh và truyền cảm hứng sáng tạo cho bạn. Dưới đây là một vài sai lầm phổ biến mà người chạy bộ nên tránh.
Bỏ qua hoàn toàn chất béo
Trong nỗ lực giảm cân một cách nhanh chóng, nhiều người đã cố tình bỏ qua chất béo trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bằng cách này, bạn đã vô tình bỏ qua các loại chất béo có lợi. Các Omega-3 có trong cá, các loại hạt, bơ, dầu dừa, dầu ô-liu là một loại chất béo tốt. Đây được xem như là một loại năng lượng nhanh mà cơ thể chúng ta rất cần cho việc hoạt động. Hãy cố gắng sử dụng các món ăn nhẹ như salad bơ và các loại hạt trong các bữa ăn để tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.
Bỏ bữa ăn
Đa số những người giảm cân đều bỏ bữa. Khi bạn bỏ qua bữa ăn sáng hoặc ăn trưa, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn tiến hành chậm chạp hơn và cơ thể bạn có xu hướng dừng chuyển thức ăn thành năng lượng và tất nhiên sẽ chuyển thành dạng chất béo thay thế. Đó chính là sai lầm khi bỏ bữa. Nếu bạn thực sự đang chạy bộ mỗi ngày thì bạn cần ít nhất 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày.
Tự thưởng cho bản thân
Nếu bạn tự vỗ về mình sau đó tự thưởng cho bản thân một cái bánh nướng nhỏ hay là một miếng pizza sau mỗi lần chạy bộ thì thật sai lầm. Bởi vi điều đó làm cho bạn tăng thêm nhiều hơn lượng calo mà bạn đã cố gắng đốt cháy. Thay vào đó hay thưởng cho bản thân một cuốn sách hay một buổi xem phim thì sẽ tốt hơn vì động lực cho bạn chạy bộ là để có một thân hình hoàn hảo hơn.
Học cách nhận biết cơn đói của bạn
Chỉ vì bạn cảm thấy khó chịu và nhức nhối không có nghĩa là bạn đang đói. Đừng nhồi nhét những suy nghĩ sai lầm đó mà cố gắng ăn đúng bữa. Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ với lượng calo thấp sẽ tốt cho bạn và giữ cảm giác no được lâu hơn.
Uống đủ nước
Khi chạy bộ, nhớ mang theo một chai nước lọc bên mình. Khi cơ thể bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy thiếu năng lượng và thường nhầm lẫn cảm giác khát với cảm giác đói. Nước là điều cần thiết để cơ thể bạn có thể hoạt động một cách tốt nhât. Và lưu ý, không bao giờ thay thế nước lọc bằng các loại nước giải khát khác vì như thế bạn vô tình thêm calo không mong muốn vào cơ thể mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.