Ăn uống loại bỏ cơn mệt mỏi

27/05/2017 08:01 GMT+7

Mệt mỏi kéo dài trong người có thể do chế độ ăn uống không hợp lý. Lúc này, bạn cần bổ sung những món hợp lý cho thực đơn hằng ngày.

Ngũ cốc. Bổ sung các loại ngũ cốc như gạo lứt, bột yến mạch, lúa mạch... vì chúng chứa carbohydrate - nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Ăn thực phẩm không chứa gluten như gạo, đậu nành, khoai tây, đậu... cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
Không lạm dụng caffeine. Nghe có vẻ lạ song caffeine có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trở lại. Nhấp vài ngụm thức uống chứa caffeine, bạn cảm thấy khỏe khoắn, nhưng uống nhiều dễ khiến cơn mệt mỏi ập đến.
Uống đủ nước. Nước giữ cơ thể vận hành thông suốt. Uống ít nhất 8 ly (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày, bao gồm cả nước trái cây. Chọn nước ép trái cây tươi thay cho các loại nước ép đóng chai, vốn thường có hàm lượng đường cao.
Rau quả tươi. Thực phẩm chế biến có thời hạn sử dụng lâu dễ mất các chất dinh dưỡng thiết yếu. Các thực phẩm càng tươi càng chứa nhiều dưỡng chất. Do đó, cách tốt nhất để có được năng lượng và khắc phục mệt mỏi là ăn càng nhiều trái cây cùng rau củ tươi càng tốt.

tin liên quan

Uống sữa giờ nào tốt nhất?
Bất kể thời gian trong ngày, uống sữa đều có lợi cho sức khỏe. Nhưng tùy thuộc vào loại lợi ích bạn muốn từ sữa, để có thể định thời gian uống sữa.

Hạt. Một trong những thực phẩm đẩy lùi mệt mỏi hiệu quả là các loại hạt. Hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn, óc chó... đều cung cấp nhiều năng lượng có lợi.
Protein. Những ai hay bị mệt mỏi kinh niên được khuyên nên bổ sung protein động vật như thịt, cá và trứng do các protein này có hàm lượng cao các a xít amin cần thiết cho cơ thể. Ăn cá nhiều a xít béo omega 3 như cá hồi, cá trích, cá thu... giúp bổ sung chất béo có lợi cho tim.
Chất béo tốt. Giúp cải thiện chức năng miễn dịch kém cũng như giúp chống lại sự mệt mỏi. Tinh dầu ô liu có hàm lượng chất béo tốt cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.