Ăn uống khi bệnh vàng da

07/08/2013 03:20 GMT+7

Vàng da là một bệnh ảnh hưởng đến gan. Hàm lượng bilirubin trong máu tăng lên và tình trạng này được gọi là vàng da.

Bạn cần tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ khi bị vàng da. Một khi gan yếu, nó không có khả năng tiêu hóa thức ăn nhiều dầu mỡ.

Các loại thực phẩm tốt nhất để chữa bệnh vàng da là những thực phẩm có tác dụng giải độc gan, làm trẻ hóa các tế bào gan để loại bỏ nhiễm trùng.

- Nước trái cây: là một trong số các loại thực phẩm hiệu quả nhất để chữa bệnh vàng da. Nước mía cũng rất hữu ích cho gan.

- Nước củ cải đỏ ép: có khả năng tống lượng bilirubin dư thừa ra khỏi máu và gan. Vì vậy, uống 2-3 ly nước củ cải ép mỗi ngày.

- Hạt rau mùi: ngâm hạt rau mùi qua đêm và uống vào buổi sáng. Nước hạt rau mùi giúp tẩy độc tố ra khỏi gan.

- Nước ép cà chua: có tác dụng trẻ hóa các tế bào gan khi cà chua là một nguồn giàu vitamin C và lycopene, là một chất chống ô xy hóa rất mạnh.

- Sữa đông: dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều probiotic cho dạ dày. Ăn sữa đông kích thích vi khuẩn tốt trong dạ dày phát triển.

 Nước cà chua d
Nước cà chua - Ảnh: Shutterstock

- Lá húng quế: là một phương thuốc tự nhiên khi giúp chức năng gan trở lại bình thường. Nghiền nát 4-5 lá húng quế tươi và ăn vào đầu buổi sáng.

- Nước chanh: có công dụng tẩy độc tố tốt. Vắt ít chanh vào nước vào mỗi buổi sáng và uống khi bụng đói để giúp thanh lọc cơ thể.

- Thơm (dứa): giúp làm sạch các tế bào gan, là một trong các loại thực phẩm chữa bệnh vàng da hiệu quả.

Mai Duyên

>> Thực phẩm tốt cho bệnh nhân vàng da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.