Ăn uống đẹp da lúc giao mùa

26/06/2016 08:00 GMT+7

Vào thời điểm chuyển mùa, da tôi thường bị tác động xấu, không trơn láng như bình thường.

Tôi không muốn dùng thuốc hay mỹ phẩm, chỉ muốn dùng món ăn, hoa quả tự nhiên thông dụng thường ngày để cải thiện da những lúc giao mùa. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn giúp tôi một số cách làm. Xin cám ơn. (nguyetm25@...)
Ngoài việc ăn uống nhiều rau quả tươi, dùng đa dạng món ăn, ngủ đủ giấc..., bạn có thể áp dụng một số cách chế biến món ăn, thức uống để cải thiện những tác động xấu của thời tiết đối với làn da: Dùng món sinh tố chế biến từ các nguyên liệu: cà rốt, táo và củ sen, mật ong. Cho các nguyên liệu trên (trừ mật ong) vào máy xay để xay thành sinh tố, sau đó thêm mật ong vào sau. Món này giúp cải thiện tình trạng da khô, sần do thời tiết, giúp làn da mềm mại, mịn màng.

Dùng món chè nấu từ các nguyên liệu: sơn tra 15 gr; kim ngân hoa 5 gr; xích tiểu đậu 200 gr; đường phèn 100 gr. Sơn tra, kim ngân hoa cho vào nồi, thêm nước lượng vừa đủ, nấu 15 - 20 phút thì gạn bỏ bã, rồi thêm vào xích tiểu đậu, nấu tiếp cho đến nhừ, gia vào đường phèn, đợi đường tan là được. Món này giúp thanh nhiệt, tốt cho đường tiêu hóa, còn làm đẹp cho da.

tin liên quan

Hay nổi mụn, hãy tránh xa những thực phẩm này
Tiến sĩ Whitney Bowe, bác sĩ và là giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (Mỹ) đưa ra 4 loại thực phẩm nên hạn chế dùng để không bị nổi mụn, theo shape.

Hoặc dùng bí rợ cắt thành từng lát nhỏ đem giã nhuyễn và vắt lấy nước rồi thêm vào một ít nước chín và mật ong, trộn đều, thoa lên mặt, khoảng 30 phút sau rửa mặt lại bằng nước sạch, mỗi tuần làm vài lần như vậy sẽ giúp nhuận da - đẹp da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.