Ăn uống bảo vệ phổi, chống hen suyễn mùa mưa

30/06/2016 19:00 GMT+7

Thời tiết thay đổi, trời trở lạnh và mức độ ô nhiễm gia tăng là một số nguyên nhân gây hen suyễn. Thường xuyên ăn một số thực phẩm sau sẽ giúp ngăn chặn các cơn hen suyễn và bảo vệ phổi.

Thời tiết thay đổi, trời trở lạnh và mức độ ô nhiễm gia tăng là một số yếu tố gây hen suyễn. Thường xuyên ăn một số thực phẩm sau giúp ngăn chặn các cơn hen suyễn và bảo vệ phổi.

Củ nghệ
Đó là nhờ củ nghệ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, theo trang tin sức khỏe Boldsky. Nó giúp làm sạch mọi chất nhầy trong phổi và ngăn ngừa tắc nghẽn đường hô hấp. Bạn có thể uống sữa ấm hòa một thìa cà phê bột nghệ hai lần mỗi ngày.

Mật ong
Hòa một muỗng cà phê mật ong với một nửa thìa cà phê bột quế. Ăn hỗn hợp này trước khi đi ngủ giúp ngăn chặn các cơn ho hen.

Gừng
Gừng cùng với mật ong và quả lựu giúp chống bệnh hen suyễn. Xay cả ba thực phẩm này với lượng tương đương nhau rồi uống có thể giúp giảm hen.

Tỏi
Cũng như nghệ, tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Nó giúp giảm viêm phổi và do đó ngừa bệnh hen suyễn.

Thực phẩm giàu vitamin D
Những người bị bệnh hen suyễn thường có hàm lượng vitamin D thấp. Những thực phẩm giàu vitamin D là cá hồi, sữa hoặc tắm nắng 10-15 phút mỗi ngày cũng giúp bổ sung vitamin D.

tin liên quan

Vitamin D giúp chữa bệnh suy tim

Bổ sung vitamin D có thể giúp chữa lành những tổn thương trên tim do bệnh tật. Các nhà khoa học phát hiện loại vitamin này giúp cải thiện khả năng bơm máu của tim.


Trái cây và rau củ
Ăn trái cây và rau củ giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Ngoài ra, các loại rau củ giàu chất chống ô xy hóa như beta-carotene (cà rốt, khoai lang, bí đỏ…) và vitamin E (hạnh nhân, dầu ô liu, quả bơ, dầu mè…) giúp ngăn ngừa sưng và viêm phổi.

Hạt lanh
Hạt lanh là nguồn dồi dào a xít béo omega-3, magiê và chất xơ giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Hạt lanh có thể được sử dụng dưới dạng ép dầu hoặc nghiền thành bột.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.