Ăn trứng, uống sữa thường xuyên để bổ sung vitamin D

09/12/2017 20:48 GMT+7

Khi ít hoạt động ngoài trời để hấp thu vitamin D từ ánh nắng, bạn sẽ phải nhờ đến thực phẩm để bổ sung loại vitamin thiết yếu này.

Vitamin D đóng vai trò cực quan trọng trong việc giúp các tế bào hấp thu canxi, hỗ trợ sức khỏe xương. Vitamin D cũng làm cơ bắp chắc khỏe hơn. Vào mùa lạnh, hoạt động ngoài trời của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nên việc hấp thu nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời trở nên hạn chế. Do đó, bạn có thể dùng thực phẩm để bổ sung vitamin D thiết yếu, theo Men's Health.

Dưới đây là các thực phẩm giàu vitamin D mà bạn có thể ưu tiên dùng thường xuyên.

Cá béo

Cách tốt nhất để cơ thể có đủ lượng vitamin D thiết yếu trong ngày đó là ăn nhiều cá béo, như cá ngừ hay cá hồi.

Hai loại cá này cũng giàu a xít béo Omega 3, vốn giúp ích cho não bộ và sức khỏe tim mạch. Cá béo cũng là nguồn cung cấp đạm lành mạnh tuyệt vời cho cơ thể.

Trứng

Trứng, nhất là lòng đỏ, chứa nhiều vitamin D. Một quả trứng cỡ lớ chứa khoảng 41 IU vitamin D. Bên cạnh đó trứng còn giàu vitamin A, tốt cho hệ miễn dịch và cả choline, dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe não bộ.
   
Riêng lòng đỏ trứng có chứa carotenoid (đặc biệt là lutein và zeaxanthin), giúp mắt khỏe mạnh. 
Trứng là nguồn vitamin D và A quan trọng Ảnh minh họa: Shutter Stock

Sữa

Uống sữa là một trong những cách bổ sung vitamin D tiện lợi mỗi ngày. Một cốc sữa chứa 115 đến 124 IU vitamin D. Sữa cũng là nguồn đạm và canxi tuyệt vời cho cơ thể. Nguồn kali trong sữa còn giúp huyết áp chúng ta ổn định.

Trái cam

Ăn cam thường xuyên sẽ giúp tăng cường vitamin D cho cơ thể. Mỗi ly nước cam chứa khoảng 137 IU vitamin D, cùng lượng vitamin D cần thiết của cơ thể cho cả ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên ăn cam nguyên múi thay vì uống nước ép.

tin liên quan

Nên ăn cam nguyên múi hay uống nước ép?
Nhiều người thích uống nước cam ép hơn bởi nó tiện lợi và khá ngon miệng, trong khi số khác lại khoái ăn nguyên múi cam tươi để tận dụng luôn cả những tép nhỏ li ti đầy chất xơ hữu ích cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.