Ăn trái cây, đừng bỏ vỏ!

19/04/2017 10:59 GMT+7

Vỏ trái cây là một nguồn protein và vitamin có lợi cho da bằng nhiều cách. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ đi vỏ trái cây khi ăn.

Dưới đây là những loại trái cây khi ăn đừng nên bỏ vỏ mà hãy tận dụng để chăm sóc da, theo boldsky.
Chuối
Vỏ chuối là một trong những loại vỏ trái cây phổ biến có thể giúp ích cho làn da nhờ lượng lớn vitamin và protein có trong vỏ. Vỏ chuối có thể làm đẹp cho làn da và cũng có thể điều trị một số vấn đề về da. Bạn có thể chà xát vỏ chuối lên da hai lần một ngày để giúp làn da sáng rực. Ngoài ra, vỏ chuối có thể được sấy khô dưới ánh mặt trời, nghiền thành bột, trộn với sữa chua và sau đó dùng làm mặt nạ. Hãy thử dùng loại mặt nạ này hai lần một tuần để nhận được những lợi ích kỳ diệu của nó.
Lựu
Vỏ lựu có chứa các chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp cân bằng độ pH trên da và cũng dễ dàng loại bỏ tế bào da chết. Sử dụng vỏ lựu trên mặt giúp làm giảm kích thước của các lỗ chân lông to và cho bạn một làn da sáng. Lấy vỏ lựu và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Mài chúng thành bột. Lấy hai thìa sữa chua, thêm một muỗng bột vỏ lựu và một thìa chanh. Trộn chúng lại với nhau để tạo ra một hỗn hợp. Thoa lên mặt và chà nhẹ, sau đó rửa bằng nước lạnh.
Vỏ quả lê có thể giúp da sáng nhờ hàm lượng chất xơ có trong vỏ của nó. Nó có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trên da. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá và vết bẩn trên mặt. Cách tốt nhất để sử dụng vỏ lê là đun sôi trong nước và thoa nước này lên da khi nước nguội.
Cam
Vỏ cam có chứa các tính năng làm trắng da tự nhiên giúp làm sáng da. Bạn có thể sử dụng vỏ cam trực tiếp để tẩy da chết và cũng ở dạng bột. Trộn bột vỏ cam với kem sữa, hoặc sữa chua và xoa lên da mặt để sở hữu làn da trẻ hơn.
Chanh
Nước chanh rất tuyệt vời cho làn da và vỏ chanh cũng vậy. Hầu hết phụ nữ thích xát vỏ chanh lên da vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá. Chà vỏ chanh còn giúp tẩy tế bào chết của da và ngăn ngừa sự bùng phát mụn. Lấy một ít bột vỏ chanh và trộn với hai muỗng bột vỏ lựu và một muỗng bột quế, thêm một ít sữa và trộn với nhau. Xoa lên mặt và sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Đu đủ
Vỏ quả đu đủ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hiệu quả cho làn da. Sử dụng vỏ đu đủ có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, do đó giúp bạn có làn da sáng và khỏe mạnh. Lấy vỏ đu đủ nghiền thành bột. Thêm gel lô hội vào bột vỏ đu đủ và áp dụng trên mặt. Sau đó rửa bằng nước sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.