Ăn thịt lợn chết, một người nhập viện vì nhiễm liên cầu lợn

14/08/2019 20:23 GMT+7

Tự làm thịt một con lợn chết, rồi sử dụng thịt, lòng, tiết canh của con lợn này, một người nhập viện với các triệu chứng nhiễm liên cầu lợn.

Ngày 14.8, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị này vừa nhận thông tin về ca nhiễm bệnh liên cầu lợn trên địa bàn; bệnh nhân là Y.K.N (39 tuổi, trú xã Krông Nô, H.Lắk, Đắk Lắk).
Theo ông Lào, người bệnh trước đó đã sử dụng thịt lợn chết nhưng có thể sản phẩm không được chế biến kỹ, hoặc ăn uống không hợp vệ sinh nên nhiễm bệnh.
“Ngay sau khi nhận thông tin ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Lắk tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe những người trong gia đình anh Y.K.N, tổ chức xử lý môi trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại khu vực nhà bệnh nhân”, ông Lào cho biết thêm.
Theo thông tin của Khoa Truyền nhiễm BVĐK vùng Tây Nguyên, bệnh nhân Y.K.N nhập viện ngày 7.8 trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, hội chứng viêm màng não.
Trước đó, ngày 5.8, khi đang ở nhà thì bệnh nhân các triệu chứng sốt, đau đầu, đau tức vùng thượng vị, nôn ói và tự mua thuốc về uống nhưng không khỏi.
Tại BVĐK vùng Tây Nguyên, bệnh nhân Y.K.N được các bác sĩ chọc dò tủy sống, điều trị theo hướng viêm màng não mủ, theo dõi nhiễm liên cầu lợn. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Streptococus sius (vi khuẩn gây bệnh liên cầu lợn).
Bệnh nhân được điều trị tích cực và đã qua cơn nguy kịch, đang hồi phục dần sức khỏe.
Theo người nhà bệnh nhân, trước khi bị bệnh, anh Y.K.N đã tự làm thịt một con lợn chết và sử dụng thịt, lòng, tiết canh của con lợn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.