Ăn thịt gia cầm giúp giảm ung thư vú

10/08/2019 10:27 GMT+7

Tăng cường ăn thịt gia cầm thay cho thịt đỏ (thịt bò, thịt heo, thịt cừu…) có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú , theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Cancer.

“Dùng thịt gia cầm thay cho thịt đỏ có thể giúp giảm các trường hợp ung thư vú”, trưởng nhóm nghiên cứu Dale Sandler thuộc Viện Khoa học sức khỏe - môi trường quốc gia Mỹ, cho biết.
Nhóm của chuyên gia Sandler theo dõi chế độ ăn của hơn 42.000 phụ nữ. Trong nhóm đó, hơn 1.500 phụ nữ bị ung thư vú trong thời gian theo dõi trung bình 7,5 năm.
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ nhất có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 23% so với những người ăn ít nhất. Những chị em ăn nhiều thịt gia cầm nhất giảm được 15% nguy cơ mắc ung thư vú so với những người ăn ít nhất.
Samantha Heller, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm y tế Langone thuộc Đại học New York (Mỹ), cho biết: “Nghiên cứu phát hiện ăn ít thịt đỏ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm ung thư ruột kết, bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2... Khi thực hiện chế độ ăn nhiều thực vật hơn, tập thể dục thường xuyên, tránh xa thuốc lá dưới mọi hình thức và ngủ đủ giấc, chúng ta sẽ trang bị cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ tế bào và duy trì sức khỏe tối ưu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.