Ăn theo nhóm máu

03/04/2016 09:21 GMT+7

Biết được nhóm máu không chỉ cần thiết khi cho hoặc nhận máu, mà còn giúp nhận thức được các loại bệnh liên quan đến nhóm máu và đặc biệt nếu ăn uống dựa trên nhóm máu có thể giúp chúng ta khỏe mạnh.

Biết được nhóm máu không chỉ cần thiết khi cho hoặc nhận máu, mà còn giúp nhận thức được các loại bệnh liên quan đến nhóm máu và đặc biệt nếu ăn uống dựa trên nhóm máu có thể giúp chúng ta khỏe mạnh.

Chọn ăn các loại thực phẩm dựa trên nhóm máu sẽ khuyến khích mọi người ăn hoặc tránh những thức ăn tốt hay không tốt cho sức khỏe.
Phát biểu trên trang webMD, các nhà khoa học cho biết các loại thực phẩm mà bạn ăn sẽ phản ứng hóa học với nhóm máu của bạn. Nếu thực hiện một chế độ ăn uống được thiết kế cho từng loại máu, cơ thể sẽ tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, từ đó giúp việc giảm cân, tăng cường năng lượng và ngăn ngừa bệnh tật có kết quả.
Nhóm máu A. Những người thuộc nhóm máu A có nồng độ cortisol cao một cách tự nhiên trong cơ thể và thường sản xuất ra nhiều hormone này khi đối mặt với căng thẳng. Vì thế, việc tiêu thụ các loại thực phẩm nhất định sẽ giúp hỗ trợ cho sức khỏe. Cụ thể, chế độ ăn của người nhóm máu A chủ yếu dựa vào các loại trái cây, rau quả hữu cơ, các loại đậu, ngũ cốc; đồng thời chú ý lượng thịt bởi hệ miễn dịch của những người có nhóm máu A thường khá nhạy cảm nên dễ tổn hại khi ăn quá nhiều thịt.
Nhóm máu B. Những người có nhóm máu B được khuyến cáo tránh ăn lúa mì, lúa mạch, đậu lăng, cà chua, lạc, vừng, thịt gà; nên ăn nhiều rau xanh, trứng, thịt và sữa ít chất béo.
Nhóm máu AB. Đây là nhóm máu hiếm nhất trong tất cả các nhóm máu. Khoảng 5% dân số trên thế giới có nhóm máu AB, và nó là nhóm máu mới nhất. Những người có nhóm máu AB nên ăn đậu phụ, hải sản, sữa và rau xanh; tránh chất caffeine, rượu và thịt hun khói vì những người có nhóm máu này thường có nồng độ a xít trong dạ dày rất thấp.
Nhóm máu O. Tập trung vào chế độ ăn giàu protein dựa trên thịt nạc, thịt gia cầm, cá, và các loại rau là tốt nhất đối với những người thuộc nhóm máu O; đồng thời không ăn quá nhiều ngũ cốc, đậu, hoặc sữa. Những người có nhóm máu O thường gặp vấn đề về dạ dày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.