Ăn tết nhưng đừng làm bê bết trái tim

25/01/2020 13:45 GMT+7

Tạm thời rời xa công việc để tận hưởng những ngày nghỉ Tết cùng với gia đình và bạn bè. Nhưng dù có 'toàn tâm toàn ý' cho những chuyến đi chơi xa hay tiệc tùng, bạn cần phải lưu ý bảo vệ tim mình.

Sau đây là một số cách để bạn có thể ăn tết mà không làm bê bết trái tim, theo trang tin North Central PA.

Ăn uống lành mạnh

Lên kế hoạch trước khi bạn tham dự các buổi họp mặt lớn. Hãy xem qua tất cả các loại thực phẩm và lựa chọn thật cẩn thận - điều độ là chìa khóa.
Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải thử mọi thứ. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn các những loại thực phẩm bổ dưỡng như trái cây và rau quả để có thêm năng lượng.

Hạn chế rượu, bia

Cũng giống như với thực phẩm, điều độ là chìa khóa. Tận hưởng kỳ nghỉ tết, nhưng hãy nhớ đối xử tốt với cơ thể của bạn, để bạn có năng lượng, độ bền và sức khỏe để có thể đón chào năm mới như ý. Rượu có thể làm gián đoạn giấc ngủ, gây ra các vấn đề về dạ dày và làm gia tăng trầm cảm. Lưu ý rằng bạn tuyệt đối không lái xe khi đã uống rượu bia nhé.

Tập thể dục

Chỉ vì bạn bận rộn, hãy duy trì thói quen tập thể dục bình thường của mình. Tập thể dục thường xuyên là một công cụ giảm căng thẳng tuyệt vời và là “lối thoát” cho những vấn đề của cơ thể.
Ngoài ra, tập thể dục giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm, hỗ trợ lưu thông máu và việc bơm máu đến tim, đồng thời khuyến khích cơ thể giải phóng endorphin - chất nội sinh tốt cho cơ thể chúng ta.

Thay thế những niềm đam mê lành mạnh

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, đừng đụng tới những món chẳng hạn bánh phô mai hoặc cocktail trứng sữa. Thay vào đó, hãy tìm một cách thư giãn lành mạnh như tắm nước nóng, thắp một ngọn nến thơm, bật bộ phim yêu thích của bạn hoặc gọi cho một người bạn cũ, theo trang tin North Central PA.

Chú ý giấc ngủ

Nếu bạn đang phải vật lộn với tình trạng mệt mỏi và mất ngủ, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải lùi lại và dành thời gian cho chính mình.
Giấc ngủ là cách cơ thể của bạn tái nạp năng lượng và những người không ngủ đủ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tim mạch vành cao hơn - bất kể những tác nhân khác như tuổi tác, thể trọng, hút thuốc và thói quen tập thể dục.

Đừng cam kết quá nhiều

Tập trung vào những gì quan trọng trong các ngày Tết. Bạn không cần phải gật đầu với mọi lời mời hay tụ tập cùng nhau. Hãy xem xét những gì là tốt nhất cho bạn, điều đó sẽ giúp bạn đối phó với sự căng thẳng của thời gian bận rộn này trong năm.

Kiểm soát những kỳ vọng của bạn

Bạn không phải là người hoàn hảo để tận hưởng kỳ nghỉ. Đôi khi chỉ cần đủ đã là hoàn hảo. Hãy đặt những kỳ vọng thực tế và đừng lo lắng khi mọi thứ có thể không như kế hoạch.

Lắng nghe cơ thể của bạn

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi hay đuối sức, thì đã đến lúc phải xem xét cân bằng lại các cam kết cuộc sống của bạn. Khi nhận ra những dấu hiệu mà cơ thể bạn đang gửi, bạn sẽ có thể thực hiện các bước “giảm tốc” và đánh giá sức khỏe của mình để tránh những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, theo trang tin North Central PA.
Nếu bạn có các triệu chứng như đau ngực, tim đập nhanh, khó thở, chóng mặt hoặc mệt mỏi, đừng bỏ qua mà hãy gọi bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của cơn đau tim.

Lập kế hoạch cho năm mới

Năm mới là thời điểm hoàn hảo để thiết lập các mục tiêu sức khỏe của bạn. Hãy nhìn về phía trước và thiết lập mục tiêu ăn uống và tập thể dục thực tế cho những tháng tới.
Việc phát triển những thói quen mới cần thời gian và công sức nên bạn đừng nản lòng. Ngay cả những điều chỉnh nhỏ cũng có thể mang lại kết quả đáng kể trong thời gian dài.

“Công khai” stress

Stress không phải là thứ bạn phải xử lý một mình. Hãy cho gia đình và bạn bè biết nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng. Đôi khi chỉ cần nói ra sự căng thẳng mà bạn đang phải chịu đựng sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn, và những người mà bạn chia sẻ cùng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, theo North Central PA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.