Ăn táo mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư phổi

Thiên Lan
Thiên Lan
14/03/2019 14:28 GMT+7

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh, táo là một trong những nguồn flavonoid mạnh mẽ, có thể đảm nhiệm cho việc ngăn ngừa ung thư phổi, theo The Health Site.

Câu ngạn ngữ ‘Một quả táo mỗi ngày khỏi phải đi bác sĩ’ quả là đúng, vì rất nhiều lý do.
Dưới đây là một vài lý do để bạn nên thêm táo vào chế độ ăn uống hằng ngày.

1. Bảo vệ phổi

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hô hấp châu Âu, táo có thể làm chậm đáng kể sự suy giảm chức năng phổi trong suốt 10 năm, điều này cho thấy táo có những chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe con người, theo The Health Site.
Các nhà nghiên cứu cho biết bằng chứng mạnh nhất là đối với ung thư phổi. Phần lớn các nghiên cứu chỉ ra rằng táo có tác dụng bảo vệ, chống lại ung thư phổi rất mạnh.
Các nhà khoa học, từ Đại học Perugia ở Ý, phát hiện ra rằng tỷ lệ khối u phổi ở những người thường ăn táo thấp hơn khoảng 25% so với những người ít ăn táo.
Táo chứa các đặc tính chống viêm giúp giải quyết các vấn đề về hô hấp. Nó giúp kích hoạt khi hệ thống hô hấp trở nên yếu do sự viêm nhiễm của màng và tế bào. Vì vậy, ăn táo thường xuyên có lợi cho sức khỏe của phổi.

2. Điều chỉnh mức cholesterol

Hàm lượng chất xơ hòa tan trong táo có thể giúp giảm cholesterol, làm cho táo có tác dụng mạnh mẽ chống lại các bệnh tim mạch. Ăn táo hằng ngày có thể làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi, Ankita Ghag, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, của InBody Ấn Độ cho biết.

3. Đảm bảo nhu động ruột trơn tru

Táo chứa một chất xơ gọi là pectin. Chất xơ này có thể được tìm thấy giữa các thành tế bào của quả táo. Chất xơ pectin có trong táo hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách đảm bảo nhu động ruột trơn tru hơn. Nó có thể giúp đánh bại táo bón và các bệnh dạ dày khác, theo The Health Site.
Hơn nữa, chất xơ không hòa tan có trong táo có thể giúp bổ sung số lượng lớn vào phân, giúp giữ nước và làm cho phân mềm ra. Từ đó, có thể điều chỉnh nhu động ruột và cải thiện tiêu hóa.

4. Bảo vệ xương

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng táo có thể giúp tăng cường xương. Flavonoid phlorizin, được tìm thấy trong vỏ táo, có thể giúp ngăn ngừa mất xương, chống viêm và ngăn ngừa sản xuất gốc tự do dẫn đến thoái hóa xương, theo The Health Site.

5. Giải độc gan

Vì táo là nguồn phong phú vitamin, khoáng chất và chất xơ, chúng có thể giúp loại bỏ các độc tố và giải độc gan. Nước ép táo có chứa axit malic có thể làm tan sỏi mật.
Pectin trong táo có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy trong cơ thể, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da, theo The Health Site.

6. Tăng cường miễn dịch

Táo có chứa một chất chống ô xy hóa gọi là quercetin giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, chất dinh dưỡng khác có trong táo là vitamin C, có đặc tính kháng viêm.
Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong táo cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn.
Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, cho biết táo là một nguồn chính của polyphenol, carotenoids và các chất dinh dưỡng khác có thể thúc đẩy hiệu quả chống béo phì. Vì vậy, ăn táo có thể gây giảm cân ở những người thừa cân.
Táo có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Chúng không chứa chất béo, natri và cholesterol. Sự hiện diện của chất chống ô xy hóa, kali, chất xơ, vitamin C, B và B6 trong táo có thể giúp tăng cường sức khỏe, theo The Health Site.
Không chỉ vậy, táo còn giàu canxi, sắt, phốt pho, magiê, phytonutrients cùng với flavonoid như quercetin, epicatechin và các hợp chất polyphenolic khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.