Ăn táo giúp kiểm soát cân nặng

05/07/2017 19:35 GMT+7

Hóa ra câu thần chú 'mỗi ngày một quả táo' vẫn luôn được các nhà khoa học đề cao.

Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp liên bang Úc (CSIRO) vừa công bố nghiên cứu mới cho rằng ăn táo thường xuyên có thể giúp ngừa tăng cân, theo Daily Mail.

Theo đó, tiến sĩ Joanna McMillan (của CSIRO) nói rằng thói quen ăn táo cả vỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân, bởi táo giúp no lâu hơn.
Bạn nên chọn táo để ăn vặt thay vì đồ ngọt Ảnh minh họa: Shutterstock

"Các nghiên cứu trước cũng cho thấy cả trẻ em lẫn người lớn, nếu ăn táo thường xuyên thì thường có chỉ số BMI thấp hơn", tiến sĩ McMillan nói. BMI là chỉ số khối cơ thể của một người tính bằng cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (đo theo m hoặc cm).

Tiến sĩ McMillan lý giải, ban đầu các nhà khoa học cho rằng mức năng lượng thấp của táo giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Nhưng các nghiên cứu sau đó thì phát hiện ra rằng chính chất xơ hòa tan pectin và vi chất polyphenol có trong quả táo có thể cũng góp phần quan trọng trong việc kiểm soát thèm ăn và cân nặng. 

Ngoài ra, nghiên cứu này còn cho thấy việc ăn táo thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.
Ăn táo cũng giúp giảm nguy cơ ung thư và giữ tim mạch ở trạng thái khỏe mạnh. "Ăn táo thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư đại trực tràng...", tiến sĩ McMillan nói.
Táo chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn Ảnh minh họa: Shutter Stock
Bà McMillan thông tin thêm rằng có bằng chứng khoa học thuyết phục cho thấy thói quen ăn táo thường xuyên là rất tốt cho tim mạch. Cụ thể là loại trái cây này làm giảm cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL). 
Táo từ lâu được coi là siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vô cùng tiện lợi. Táo cũng giàu vitamin B và C, không chứa chất béo hay cholesterol hoặc muối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.