Ăn sô cô la ít bị bệnh mãn tính

06/09/2016 10:00 GMT+7

Những người yêu thích sô cô la thậm chí còn trẻ hơn và ít bị các vấn đề sức khỏe mãn tính hơn so với những người không ăn sô cô la, theo nghiên cứu.

Các tín đồ sô cô la có thêm một lý do để biện minh cho thói quen của họ, nhờ vào nghiên cứu mới của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Theo Cosmopolitan ngày 5.9, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ sôcôla hằng ngày và sức khỏe tim mạch dựa trên phát hiện gần đây được trình bày tại Hội nghị Dịch tễ học - Khoa học Phong cách sống 2016.
Nghiên cứu trên xem xét các thói quen ăn uống và lối sống của hơn 1.100 người lớn tuổi từ 18-69 trong suốt 2 năm và xác định rằng tiêu thụ 100 mg sô cô la mỗi ngày tương quan với kháng insulin và gan enzyme thấp hơn.
Những người yêu thích sô cô la thậm chí còn trẻ hơn và ít bị các vấn đề sức khỏe mãn tính hơn so với những người không ăn sô cô la, theo nghiên cứu.
Nghiên cứu này là nghiên cứu mới nhất chứng minh rằng sô cô la nên được xem là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh. Tháng trước, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ngon miệng kết luận rằng thường xuyên ăn kẹo sô cô la dẫn đến chức năng não nhận thức tốt hơn.
Theo trang Delish.com, những tác động tích cực của món tráng miệng được nhiều người yêu thích này giàu chất chống oxy hóa flavanol - loại chất có trong nho, táo và rượu vang đỏ. Và sô cô la đen (chứa từ 30% đến 70% ca cao) là loại có chứa nồng độ flavanol cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.