Ăn sáng no giúp giảm cân và cải thiện đường huyết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/03/2018 15:40 GMT+7

Bạn có thể đã nghe nói bữa ăn sáng là "bữa ăn quan trọng nhất trong ngày". Nay một nghiên cứu mới đã khẳng định câu nói này là đúng.

Theo đó, ăn một bữa sáng no và giảm bữa trưa và bữa tối có thể là chìa khóa cho những người muốn giảm cân và cải thiện mức đường huyết, theo Medical News Today.
Các nhà nghiên cứu cho biết ba bữa ăn mỗi ngày, bắt đầu bằng bữa sáng no có thể thúc đẩy việc giảm cân và kiểm soát glucose tốt hơn.
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv (Israel), nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn bị béo phì và bị tiểu đường loại 2 sẽ giảm cân và có lượng đường huyết thấp hơn sau 3 tháng khi ăn sáng mỗi ngày.
Tiến sĩ Daniela Jakubowicz, giáo sư y khoa tại Đại học Tel Aviv, và các đồng nghiệp đã trình bày các kết quả tại ENDO 2018 - cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết, tổ chức tại Chicago (Mỹ).
Bệnh béo phì là một yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tiểu đường loại 2; trọng lượng cơ thể thừa làm cho cơ thể khó sử dụng insulin - hoóc môn điều chỉnh lượng đường huyết - hiệu quả.
Theo Hiệp hội béo phì, ước tính khoảng 90% người lớn bị bệnh tiểu đường loại 2 là thừa cân hoặc béo phì. Về điều trị bệnh béo phì và tiểu đường loại 2, việc chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn là ưu tiên quan trọng với đối tượng này. Tuy nhiên, như tiến sĩ Jakubowicz lưu ý, không phải lúc nào cũng ăn và ăn bao nhiêu mới là quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.