Ăn sáng - ăn trưa: Muốn giảm cân, phải ăn thế nào?

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bữa ăn sáng từ lâu đã được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo một câu tục ngữ cổ, người ta nên ăn sáng như một vị vua, ăn bữa trưa như một hoàng tử, và ăn bữa tối như một kẻ ăn mày.
Một bữa ăn sáng 
 /// Shutterstock Một bữa ăn sáng - Shutterstock
Một bữa ăn sáng
Shutterstock
Nhưng đối với việc giảm cân thì sao, ăn một bữa sáng lớn có tốt hơn ăn một bữa trưa lớn không? Câu trả lời không hề đơn giản.

Bữa sáng và bữa trưa

Trước hết, bạn nên đánh giá nhu cầu calo hằng ngày của mình. Mỗi người có nhu cầu calo khác nhau, dựa trên tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (RMR) và mức độ hoạt động hàng ngày của họ.
Khi nói đến việc phân chia lượng calo giữa bữa sáng và bữa trưa, các chuyên gia nhấn mạnh rằng bữa trưa sẽ lớn hơn bữa sáng. Nhưng con số sẽ thay đổi nếu bạn chọn tập thể dục vào buổi sáng. Điều quan trọng là phải bổ sung calo sau khi tập luyện và bạn cần nạp nhiều calo hơn để duy trì hoạt động, theo Times of India.

Một người phải tiêu thụ bao nhiêu calo?

Ăn sáng - ăn trưa: Muốn giảm cân, phải ăn thế nào? - ảnh 1

Một bữa ăn trưa lạnh mạnh

Ảnh: Shutterstock

Nếu một người phải tiêu thụ 1200 calo mỗi ngày thì bữa sáng và bữa tối có thể là 300 calo cho mỗi bữa, trong khi bữa trưa có thể là 400 calo và 200 calo còn lại có thể được chia cho hai bữa ăn nhẹ.
Tuy nhiên, nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng sớm, bạn cần phải phân bổ lại lượng calo hằng ngày theo thói quen sinh hoạt của mình.
Trong trường hợp đó, bạn có thể nạp 100 calo đầu tiên vào buổi sáng trước khi tập luyện, tiếp theo là 400 calo vào bữa sáng. Bữa trưa và bữa tối có thể là 300 calo mỗi bữa và 100 calo còn lại có thể dành cho bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều.

Đừng bỏ bữa sáng của bạn

Hầu hết mọi người trong hành trình giảm cân đều thích bỏ bữa sáng. Nó dựa trên quan niệm phổ biến rằng bằng cách bỏ bữa, người ta sẽ tiêu thụ ít calo hơn và có thể đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn.
Trước hết, điều này hoàn toàn không chính xác. Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên và quan trọng nhất trong ngày của mỗi người, không nên bỏ qua. Điều này giúp khởi động quá trình trao đổi chất và thậm chí thúc đẩy tâm trạng của bạn. Ăn sáng giúp bạn no lâu hơn cho đến bữa ăn tiếp theo và ngăn bạn không bị ngấy, theo Times of India.

Điều cuối cùng

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn trưa nhiều nhưng nên chọn những món phù hợp với thói quen sinh hoạt của bạn. Bạn nên đánh giá mức cân bằng năng lượng hằng ngày của mình, sau đó là lối sống và cách ăn uống của bạn để tạo mức tiêu thụ phù hợp cho mỗi bữa ăn.
Bạn phải ăn uống điều độ, không bỏ bữa nào và duy trì lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày để giảm cân hiệu quả. Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để giảm cân lành mạnh là đúng đắn và không có cách nào thay thế được, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hải Anh

Hải Anh

Rất hay
Trung Minh

Trung Minh

Sáng ăn nhẹ, trưa ăn no , tối họp mặt gia đình ăn đầy đủ các món.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU